นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมขบวนแห่ช้างในพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565

 

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมขบวนแห่ช้างในพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565
จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 45 ขบวนแห่ยิ่งใหญ่รวมช้าง 21 เชือก

วันนี้ 17 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 15:00 น. ที่บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาสได้กำหนดให้มีการจัดขบวนแห่เนื่องในพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565 ครั้งที่ 45 ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่นำช้างจำนวน 21 เชือกมาร่วมขบวน สร้างความสนใจแก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยต่างมารอชมขบวนแห่สวยงามจาก 13 อำเภอ ที่นำเสนออัตลักษณ์ของพื้นที่ตนเอง
.
ขณะที่ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมนั่งช้างในขบวนแห่ครั้งนี้ด้วย โดยขบวนแห่นำโดย นายสนั่น พงศ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเดินไปตามถนนสุริยะประดิษฐ์ ไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ์ 6 รอบพระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ เพื่อเข้าสู่พิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565 อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้งานของดีเมืองนรา ประจำปี 2565 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2565
.
นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมพูดคุยกับผู้เลี้ยงช้าง พร้อมกล่าวชื่นชมและส่งเสริมให้เลี้ยงช้างต่อไป เพราะนอกจากช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองแล้ว ยังเป็นสัตว์ที่ยังช่วยในการประกอบอาชีพลากซุงในป่าลึกให้กับประชาชนได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่แห่งนั้นในการประกอบอาชีพการเกษตรได้
.
อย่างไรก็ตามในขบวนแห่ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก ตลอดเส้นทางขบวนแห่มีประชาชนมารอชมและให้กำลังใจกับผู้ที่นั่งหลังช้าง พร้อมชมความสวยงามของแต่ละอำเภอด้วย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”