อบจ.นราธิวาส เตรียมสานต่อโครงการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ตะโละมาเนาะ จาก ศอ.บต. เพื่อส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่

 

อบจ.นราธิวาส เตรียมสานต่อโครงการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ตะโละมาเนาะ จาก ศอ.บต.เพื่อส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่  

 
วันนี้ (18 พ.ค. 65) ที่ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ,          นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสพร้อมด้วยคณะที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมพูดคุยหารือกับ นายคอเล็ด เจ๊แว ผอ.กลุ่มงานศาสนาและพหุวัฒนธรรม กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือนตัวแทนจาก ศอ.บต. ถึงการดำเนินการโครงการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ตะโละมาเนาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยโครงการดังกล่าวหยุดชะงักมาเป็นเวลานานนับตั้งแต่ได้รับงบประมาณในการดำเนินโครงการ ซึ่งยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณที่ได้รับสนับสนุนแต่อย่างใด และปัจจุบันนี้โครงการดังกล่าวยังคงเป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ตะโละมาเนาะในภาพรวม หากมีการปรับปรุงและเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากจังหวัดใกล้เคียงและภูมิภาคอื่น ๆ ได้
.
สำหรับการหารือในเบื้องต้นนั้น อบจ.นราธิวาส รับพิจารณาหลักการในเบื้องต้นที่จะสานต่อโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องพิจารณาในเรื่องของแบบที่จะปรับปรุง และขอรับงบประมาณสนับสนุนต่อไป
.
นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงมัสยิดตะโละมาเนาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ว่าเป็นศาสนสถานที่สำคัญทางศาสนาอิสลาม หากปรับปรุงและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่อย่างมาก เพราะโดยพื้นฐานของมัสยิดนั้นมีความน่าสนใจทางประวัติศาสตร์อยู่ไม่น้อย และมีสัญลักษณ์ในเชิงพหุวัฒนธรรมที่ลงตัวในการก่อสร้างเป็นอาคารมัสยิดตะโละมาเนาะ และที่สำคัญสามารถต่อยอดสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง
.
และในโอกาสนี้ ผู้แทนจาก ศอ.บต. ได้เข้าพบนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบเอกสารและรายละเอียดความเป็นมาของโครงการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ตะโละมาเนาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ อบจ.นราธิวาส ดำเนินการในส่วนของการออกแบบในการปรับปรุงตามโครงการดังกล่าว ซึ่งแบบเดิมที่มีการร่างไว้อาจจะไม่เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน รวมถึงการประเมินงบประมาณในการขอรับการสนับสนุน
 
นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”