ประธานสภา อบจ.นราธิวาส เข้ารับของพระราชทานที่ระลึกการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2565

 

ประธานสภา อบจ.นราธิวาส เข้ารับของพระราชทานที่ระลึกการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2565

วันนี้ ( 22 ก.ย. 65 ) ในการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2565 บริเวณพลับพลาเฉลิมพระเกียรติสิริราชสมบัติ ครบรอบ 50 ปี ริมเขื่อนท่าพระยาสาย แม่น้ำบางนรา อำเภอเมืองนรธิวาส จังหวัดนราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้ารับของพระราชทานที่ระลึกการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปีนี้ จากพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ ซึ่งเป็นผู้แทนพระราชทานรางวัลให้แก่ทีมเรือที่ชนะเลิศในการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2565
.
ทั้งนี้ในพิธีเปิดงานฯ มีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อ่านคำกล่าวรายงานกล่าวถึงประวัติความเป็นมา โดยในพิธีมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ตลอดจนคณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย
.
และก่อนที่จะเริ่มทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเภทต่างๆ ได้มีการจัดแสดงขบวนแห่เรือบุปผชาติ จากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่รวม 20 หน่วยงาน ซึ่งแต่ละหน่วยต้างตกแต่งประดับเรืออย่างสวยงาม เพื่อเป็นแสดงถึงความจงรักภักดี ขณะที่เรือบุปผชาติขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมในขบวนแห่ทางน้ำด้วย ในปีนี้ใช้ชื่อว่า “ดินดี เพื่อปวงประชา ชาวนราเป็นสุข” ที่มีความหมายโดยรวมถึงคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส รวมถึงสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมใจกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทรา ธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ในการทรงงานเพื่อจะสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
.
สำหรับบรรยากาศเนื่องในการแข่งขันรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2565 ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักประชาชนในพื้นที่ต่างเดินทางมามาร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยผลการแข่งขันประเภทเรือกอและ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม อบต.ปะเสยะวอ รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ทีมทหารเสือ
.
ส่วนเรือยอกอง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเทพชลธี รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม เทศบาลเมืองตากใบ และเรือคชสีห์ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม อัฟฟาน รองชนะเลิศอันดับ 1 คือทีม ROYAL POLICE จากประเทศมาเลเซีย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”