นายก อบจ.นราธิวาส เปิดโครงการส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของ อบต.ยี่งอ

 

นายก อบจ.นราธิวาส เปิดโครงการส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของ อบต.ยี่งอ

วันนี้ (28 ก.ค.65) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่ง อบต.ยี่งอได้จัดโครงการขึ้นที่สนามตาดีกา บ้านบูเกะปาลัส ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยในพิธีมีนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.จังหวัดนราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ.นราธิวาส นายดอฮะ สะมะแอ อิหม่ามประจำมัสยิดอีเดาะ เรือโท ไพรินทร์ อินทร์ศร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 9 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
 
นายอับดุลอาซิ เจะเต๊ะ นายก อบต.ยี่งอ กล่าวว่า อบต.ยี่งอ ร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านบูเกะปาลัส กำหนดจัดโครงการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2565 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้คงอยู่กับพื้นที่ ตลอดจนเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ของคนในชุมชน ซึ่งมีกลุ่มเยาวชน กลุ่มสตรีกลุ่มผู้นำศาสนา กลุ่มผู้นำชุมชน และประชาชน กว่า 500 คน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
 
สำหรับกิจกรรมตามโครงการฯ ครั้งนี้ ประกอบด้วย การเดินขบวนพาเหรด การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน อาทิ วิ่งผลัดกระสอบการประกวดบุหงาศิริตามภูมิปัญญาท้องถิ่น การประกวดขนมพื้นบ้าน การประกวดอาหารคาว การแข่งขันกีฬาสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชน ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลชาย การแข่งขันแชร์บอลหญิง การแข่งขันเปตองผู้สูงวัย และกิจกรรมการจับสลากแจกของรางวัล โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแข่งขันประเภทต่างๆอย่างสนุกสนาน

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”