นายก อบจ.นราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม อสม.ชวนวิ่ง 3 ( เรารักนราธิวาส )

 

นายก อบจ.นราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม อสม.ชวนวิ่ง 3 ( เรารักนราธิวาส )


(26 ก.ย. 65) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายในงาน อสม.ชวนวิ่ง 3 ( เรารักนราธิวาส) ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 นี้ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสุขภาพด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสม และออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง อย่างต่อเนื่อง ลดการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ อาทิโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดในสมอง
.
ขณะที่ทางด้านนายมะรีเพ็ง หะยีสาและ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพตนเองในเบื่องต้นด้วย และในกิจกรรมครั้งนี้มี อสม.ในพื้นที่กว่า 8 พันคนตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม
.
และในโอกาสที่มีการจัดกิจกรรมขึ้น นายมะรีเพ็ง หะยีสาและ ในนามของ สสจ.นราธิวาสและอสม.ในพื้นที่ ได้เข้าพบปะนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสและนายซัมซูดิน รอเซะ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เพื่อมอบเสื้อ อสม.ชวนวิ่ง 3 เป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมพร้อมเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 นี้
.
สำหรับกิจกรรมเดิน วิ่ง “อสม. เรารักนราธิวาส” ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 กำหนดการเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น.ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จากนั้นจะมีการเต้นแอโรบิคพร้อมกัน (นำโดย ทีม Aku Nak Joget)และในเวลา 07:30 น. เริ่มปล่อยตัวนักเดิน/วิ่ง บริเวณประตูทางเข้า สวน ร.5 เดิน วิ่งไปตามเส้นทางสวน ร.5 ไปถึงอนุสาวรีย์นกสันติภาพ และกลับมายัง สวน ร.5 อีกครั้ง จากนั้นจะมีการรวมตัวเพื่อเข้าสู่พิธีเปิดโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยจะมีการแสดงต่างๆ และมอบรางวัล อสม.ดีเด่น พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่งานสาธารณสุขด้วย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”