ม.นราธิวาสราชนครินทร์ แถลงข่าวการจัดงานเนื่องในโอกาสครอบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรม” เดินหน้าการจัดการศึกษาที่ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ

 

ม.นราธิวาสราชนครินทร์ แถลงข่าวการจัดงานเนื่องในโอกาสครอบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรม”
เดินหน้าการจัดการศึกษาที่ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ

วันนี้ (20 ม.ค.66) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (มนร.) เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานเนื่องในโอกาสครอบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด “มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรม” และร่วมเสวนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์ชายแดนใต้ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม” ที่ลานพิกุล มนร. ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีคณะผู้บริหาร มนร. หัวหน้าส่วนราชการ อาจารย์ นักศึกษา และสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ และจังหวัดยะลา ร่วมในกิจกรรม
.
การจัดงานเนื่องในโอกาสครอบรอบ 18 ปี แห่งการสถาปนา มนร. กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กุมภาพันธ์ 2566 ภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรม Open House การจัดนิทรรศการ การแข่งขันทางวิชาการ การแสดงผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่น จากหน่วยงานคณะ วิทยาลัย และสถาบัน ชมผลงานนวัตกรรม ยกระดับเศรษฐกิจ BCG การแปรรูปผลิตภัณฑ์สู่การสร้างมูลค่าสินค้า กิจกรรมค้นหานักศึกษาต้นแบบ และกิจกรรมการประกวดดนตรีและอนาซีด
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก กล่าวว่า มนร. เน้นการพัฒนาทุกมิติ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่สำคัญได้บูรณาการในเรื่องของหลักการทางศาสนา ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สอดรับตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้โอกาส สร้างความเสมอภาคทางด้านการศึกษาให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมระบุเดินหน้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของ มนร. ต้องก้าวทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่งการใช้ประโยชน์ทางเทคโนโลยีก็ต้องมีการวิจัยที่เป็นนวัตกรรมต่าง ๆ ดังนั้นการจัดการเรียนของ มนร. ก็ต้องมีการปรับให้ทันการเปลี่ยนแปลงการก้าวล้ำทางด้านนวัตกรรมใหม่ รวมถึงนักศึกษาก็ต้องมีคุณภาพเพื่อจบออกไปทำประโยชน์ให้กับชุมชน/สังคม และประเทศชาติได้
.
ขณะที่นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ในฐานะกรรมการสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคิรทร์ กล่าวถึงมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ว่า เป็นอีก 1 มหาลัยที่อยู่คู่กับชาวนราธิวาสมาอย่างยาวนาน สร้างความรู้ ให้โอกาสทางการศึกษา และที่สำคัญสร้างงานในกับคนในพื้นที่ด้วย ที่ผ่านมามีนักศึกษาจบจากรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างนำความรู้ที่ได้ ไปต่อยอด พัฒนาพื้นที่ของตนเอง บ้านเกิดของตนเอง ซึ่งนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นของมหาวิทยาลัยที่เกิดจากความต้องการของคนในพื้นที่ ในปีนี้ครบรอบ 18 ปี รู้สึกดีใจกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคินทร์อย่างมาก และเป็นกำลังใจในการคิดค้นและสร้างผลงานดีๆ ด้านการศึกษา ด้านนวัตกรรมให้กับพื้นที่ ต่อไป

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”