อบจ.นราธิวาส ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และโรงพยาบาลนราจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและวันพยาบาลแห่งชาติ

 

อบจ.นราธิวาส ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และโรงพยาบาลนราจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต
ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
และวันพยาบาลแห่งชาติ


วันนี้ ( 27 ก.ย. 65) ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส องค์การบริการส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับสำนักเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ให้โลหิต = ให้ชีวิต โดยเชิญชวนประชาชน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมกิจกรรม
.
ทั้งนี้กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยทหารพรานเฉพาะกิจที่ 45 และ 46 เจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ นาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์และประชาชนจากภาคเอกชน ร่วมกันบริจาคกันอย่างคึกคัก ซึ่งทางเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ อบจ.นราธิวาส นำโดยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้กำลังใจกับผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องและสำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็น กลุ่มที่ร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นประจำ ซึ่งถือเป็นการร่วมทำบุญด้วยการต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ และบางรายเป็นผู้บริจาครายใหม่ ที่อยากร่วมทำบุญซึ่งในรายใหม่นี้จะได้รับเข็มบริจาคโลหิตเป็นที่ระลึกด้วย
.
อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ถือเป็นการจัดโครงการ “พยาบาลไทยบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ 90 วัน 9,999 ยูนิต" ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวัคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและวันพยาบาลแห่งชาติ 21 ตุลาคม 2565 พร้อมทั้งเป็นการแสดงพลังของพยาบาลไทย พลังของ "การให้" ด้วยการบริจาคโลหิต
.
สำหรับการรับบริจาคโลหิตในวันนี้ คาดว่าจะได้รับโลหิตที่ร่วมกันบริจาครวมกว่า 60 ยูนิต ยูนิตละ 450 cc โดยจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จากนั้นจะกระจายไปยังโรงพยาบาลประจำอำเภอต่างๆในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเพื่อช่วยเหลือคนไข้ที่ต้องใช้โลหิตในการรักษาต่อไป

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”