นายก อบจ.นราธิวาส เผยแพขนานยนต์ลำใหม่ที่ต่อขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกและกระตุ้นการค้าชายแดน

 

นายก อบจ.นราธิวาส เผยแพขนานยนต์ลำใหม่ที่ต่อขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก
และกระตุ้นการค้าชายแดน


วันนี้ (23 มิถุนายน 2565) ที่ห้องประชุมสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับนายอภิชัย ขุนจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณเขตที่ 6 และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินโครงการจัดสร้างแพขนานยนต์ (ต่อแพ) ณ ด่านตากใบ บ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส


ในโอกาสนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวต้อนรับ โดยถือเป็นโอกาสดีที่คณะของสำนักงานงบประมาณเขตที่ 6 ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานในครั้งนี้ เนื่องจากจะได้เห็นสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นกับแพขนานยนต์ลำเก่า ทำให้ อบจ.นราธิวาส จะต้องจัดตั้งงบประมาณในการสร้างแพขนานยนต์ลำใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามแนวชายแดนในภาพรวม ซึ่งปัจจุบันนี้ตามแนวชายแดนถือว่ายังซบเซาอยู่มาก ประชาชนยังคงมีความหวังที่จะทำการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านและแพขนานยนต์ถือเป็นพาหนะอย่างหนึ่งที่ใช้ในการขนส่งสินค้าระหว่างกัน


ขณะที่นายอภิชัย ขุนจันทร์ กล่าวว่า การจัดสร้างแพขนานยนต์ลำใหม่ของ อบจ.นราธิวาส นั้นจะช่วยลดงบประมาณในการซ่อมบำรุงลำเก่าได้ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดงบประมาณมากยิ่งขึ้น ประกอบกับแพขนานยนต์ลำเก่ามีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนานเป็นปกติที่จะต้องซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง


ภายหลังจากประชุมเสร็จสิ้น คณะได้เดินตรวจสอบการทำงานของแพขนานยนต์ลำเก่า พร้อมดูสภาพเศรษฐกิจการค้าชายแดนตากใบในภาพรวม ซึ่งยังไม่คึกคักมากนัก

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”