อบจ.นราธิวาส ร่วมโครงการมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่การพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพฯ

 

อบจ.นราธิวาส ส่งเจ้าหน้าที่กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ เข้าร่วมโครงการมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่การพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพฯ เพื่อสร้างการเรียนรู้และนำเทคนิคแนวทางการดำเนินงานมาใช้กับการทำงานเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกด้าน

วันนี้ ( 12 ก.ย. 65) ที่ห้องประชุมโรงแรมต้นอ้อย อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาจัดโครงการมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่การพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและกายอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการจังหวัดสงขลา โดยเชิญนายกและเจ้าหน้าที่ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 12 สงขลาเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีกลางให้ภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วนได้เผยแพร่ผลงานด้านการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและกายอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ พร้อมนำแนวความคิด การดำเนินการจากวิทยากรที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนไปปรับใช้กับการทำงานของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ที่แต่ละหน่วยงานกำลังเริ่มดำเนินงานขึ้น
.
โดยภายในโครงการฯ จัดให้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ ระบบการขับเคลื่อนกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดแบบมีส่วนร่วมและการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ Best Practice ด้านการจัดระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและกายอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการในชุมชนแบบมีส่วนร่วม พร้อมเปิดโอกาสให้มีการซักถาม พร้อมกันนี้มีการจัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติเครือข่ายการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและกายอุปกรณ์เครื่อง ช่วยความพิการจังหวัดสงขลา “Exchange for a better quality of life”
.
สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังแนวทางการดำเนินงานและนำมาปรับใช้เป็นแนวทางการทำงานในพื้นที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน และที่สำคัญต้องตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนตามรูปแบบของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ที่ อบจ.นราธิวาส ได้ดำเนินการจัดตั้งแล้วด้วย
.
ทั้งนี้ กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ของ อบจ.นราธิวาส ขณะนี้ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 12 สงขลา ซึ่งเตรียมดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพฯ ในปีงบประมาณหน้านี้

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”