อบจ.นราธิวาส บูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาส จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปและกฏหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ

 

อบจ.นราธิวาส บูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองและช่วยเหลือทางกฎหมาย
และการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาส จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปและกฏหมายอิสลาม
(มรดกและครอบครัว) แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ

 

วันนี้ ( ๓๑ พ.ค. ๖๕ ) ที่หอประชุม (ชั่วคราว) ที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสบูรณาการร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาสจัดอบรมเพื่อให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปของประชาชนและกฏหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ จำนวน ๑๕๐ คน ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ และบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส การอบรมฯ มีการให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายทั่วไปและกฎหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมฯ มีความรู้ ความเข้าใจ และส่งเสริมให้ประชาชนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย ตลอดจนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้องตามหลักกฎหมายที่วางไว้ รวมถึงความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่ครอบครัว ลดช่องว่างของการไม่รู้กฎหมายให้แก่ประชาชน
.
ทั้งนี้ในการจัดอบรมฯ นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ พร้อมกล่าวกับผู้เข้ารับการอบรมฯตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ที่จะได้รับในครั้งนี้ให้มากที่สุด เพราะกฎหมายเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนควรรู้ โดยเฉพาะกฎหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) และมีนายชาติชาย อ่อนจันทร์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไปที่ประชาชนควรรู้ และมีนายมะตอเยะ ฮามะ นักวิชาการศึกษา สถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคริทร์ ได้ให้ความรู้ด้านกฎหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว ) และนอกจากนี้ในการมีนางพารีดะห์ อาลีซู ผู้ทรงคุณวุฒิบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัดนราธิวาสร่วมพูดคุยและกล่าวถึงการจัดการอบรมฯ ครั้งนี้ ว่าความรู้ด้านกฎหมายนั้นเป็นสิ่งที่ประชาชนควรรู้ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับประชาชน โดยเฉพาะกฎหมายอิสลาม
.
อย่างไรก็ตามสำหรับการอบรมฯ ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้เข้ารับการอบรมฯอย่างมาก โดยต่างซักถามในประเด็นที่สนใจและเป็นปัญหาสำหรับครอบครัว เพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติ ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตั้งใจที่จะจัดการอบรมในการให้ความรู้ด้านกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมทั้ง ๑๓ อำเภอ

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”