บุคลากรในสังกัด อบจ.นราธิวาส ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษาเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาให้กับวัด 2 แห่งในจังหวัดนราธิวาส

 

อบจ.นราธิวาส ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษาเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา
ให้กับวัด 2 แห่งในจังหวัดนราธิวาส

 

วันนี้ ( 6 ก.ค. 65) ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นำโดยนายพัฒนา พัฒนภักดี นายช่างโยธาอาวุโส กองช่างฯ ร่วมถวายเทียนพรรษาและถวายจตุปัจจัย เครื่องไทยทานให้กับวัดโคกเคียน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีพระปลัดทศพล ขันติ ธโร เจ้าอาวาสวัดโคกเคียนเป็นผู้รับมอบและร่วมประกอบพิธีนำกล่าวถวายเทียนพรรษา พร้อมให้พรในการร่วมถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้ โดยการถวายเทียนพรรษาถือเป็นการปฏิบัติกันมาแต่โบราณ ที่ส่งผลบุญให้กับผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงค์ ด้วยการเกิดปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียน , ทำให้สว่างไสวรุ่งเรือง มีความรุ่งเรืองด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ และทำให้คลี่คลายเรื่องราวต่างๆ ที่มีปัญหาให้ร้ายกลายเป็นดี เป็นต้น

จากนั้น คณะได้เดินทางต่อไปยังวัดทุ่งคา ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นำเทียนพรรษาและร่วมถวายจตุปัจจัย เครื่องไทยทานให้กับพระมหาสมชาย วิริยะวโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งคา ซึ่งได้ร่วมประกอบพิธีถวายเทียนพรรษาในโบสถ์ภายในวัดทุ่งคา ซึ่งในห้วงเวลานี้มีพุทธศาสนิกชนร่วมถวายเทียนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากใกล้เทศกาลเข้าพรรษาเพราะสมัยก่อนเทียนพรรษามีความสำคัญเป็นอย่างมากกับพระสงฆ์ที่ต้องใช้จุดให้แสงสว่างในการศึกษาพระธรรมวินัยช่วงเข้าพรรษา โดยมีการถือปฏิบัติเป็นประเพณีเรื่อยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งผู้ถวายเทียนพรรษายังมีความปรารถนาให้ตนเองเป็นผู้เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ ประดุจแสงสว่างของดวงเทียนด้วย

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”