อบจ.นราธิวาส ห่วงใยพื้นที่ อบต.มูโนะ หลังน้ำท่วมบ่อยครั้ง นำคณะจากสำนักงานงบประมาณฯ ลงพื้นที่ชี้แนะการวางแผนของบประมาณแก้ปัญหาระยะยาว

 

อบจ.นราธิวาส ห่วงใยพื้นที่ อบต.มูโนะ หลังน้ำท่วมบ่อยครั้ง นำคณะจากสำนักงานงบประมาณฯ ลงพื้นที่ชี้แนะการวางแผนของบประมาณแก้ปัญหาระยะยาว

วันนี้ ( 29 ธ.ค. 65 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายทวี ปุย หัวหน้าฝ่ายงบประมาณ และเจ้าหน้าที่จากกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ อบจ.นราธิวาส นำคณะจากสำนักงานงบประมาณเขตพื้นที่ 6 นำโดยนายนิรันทร์ สวัสดี ผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณเขตพื้นที่ 6 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตำบลมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อดูสภาพความเสียหายของพื้นที่หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่ามีความเสียหายหนักกว่าทุกครั้ง เนื่องจากผนังกัั้นน้ำแตกและพังลงจากกระแสน้ำที่เชี่ยวและมีมวลน้ำมาก โดยมีทั้งบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า และส่วนราชการ ที่ทำการ อบต.มูโนะ ได้ความเสียหาย
.
ในโอกาสนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้นำคณะเข้าร่วมพูดคุยกับนายรุสลาม อาแว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ เพื่อรับฟังความเสียหายที่เกิดขึ้นในห้วงที่เกิดสถานการณ์อุทุกภัยในภาพรวม พร้อมชี้แนะแนวทางการดำเนินการแก้ปัญหาในระยะยาว โดยเฉพาะการจัดของบประมาณในการป้องกันและซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะที่ อบจ.นราธิวาส พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในการเป็นพี่เลี้ยงเพื่อใน อบต.มูโนะ จัดทำแผนเพื่อของบประมาณสนับสนุนแก้ปัญหาในระยะยาว
.
โดยคณะได้ร่วมลงพื้นที่ดูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งเสียหายทั้งหลังรวม 7 หลัง พร้อมให้กำลังใจกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่การแก้ปัญหาโดยการจัดของบประมาณนั้นไม่เพียงแต่ อบต.มูโนะ เท่านั้น ยังมีส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งชลประทาน และหน่วยงานอื่นๆอีกด้วย เพราะความเสียหายส่วนหนึ่งเกิดจากผนังกั้นน้ำแตก และการบริหารจัดการน้ำที่ไม่ได้เปิดประตูระบายน้ำทันที ที่มีมวลน้ำจากประเทศเพื่อนบ้านไหลมาสมทบในแม่น้ำสุไหงโกลก
.
อย่างไรก็ตามในห้วงที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ของ อบต.มูโนะ นั้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้เดินทางลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและส่งมอบกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทำให้รับทราบความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี อีกทั้งได้จัดรถสุขาเคลื่อนที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”