แพขนานยนต์ อบจ.นราธิวาส ถึงตากใบแล้ว รอทดสอบการใช้งานก่อนให้บริการประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

 

แพขนานยนต์ อบจ.นราธิวาส ถึงตากใบแล้ว
รอทดสอบการใช้งานก่อนให้บริการประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

ความคืบหน้าหลังจากที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสดำเนินการจัดสร้างแพขนานยนต์ เพื่อให้บริการกับประชาชนทั้งประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ระหว่างแม่น้ำสุไหงโกลกบริเวณ ต.เจ๊ะแห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ล่าสุด แพขนานยนต์ได้ถูกลำเรียงมาถึงบริเวณด่านศุลกากรอำเภอตากใบ จ.นราธิวาสแล้ว หลังจากเริ่มดำเนินการต่อแพตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กว่า 38 ล้านบาท
.
ทันทีที่แพขนานยนต์ลำเรียงมาถึงบริเวณด่านศุลกากรอำเภอตากใบ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อเตรียมให้บริการกับประชาชนในพื้นที่
.
ด้านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า แพขนานยนต์ลำนี้ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญชาวนราธิวาส ซึ่งถือว่าเป็นไปตามที่คาดหวัง ทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ก็ที่จะให้บริการต้องมีการทดสอบการใช้งานก่อน พร้อมทั้งอบรมเจ้าหน้าที่ในการขับแพขนานยนต์ลำนี้ เนื่องจากแพมีความทันสมัยมากกว่าลำเดิม ความคล่องตัวของเจ้าหน้าที่อาจจะไม่เหมือนกัน จึงต้องให้มีความชำนาญก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
.
อย่างไรก็ตามสำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสนั้น จะมีการแถลงข่าวถึงการเปิดใช้แพขนานยนต์ลำใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นการประกาศให้ทราบอย่างทั้วกันว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสพร้อมที่จะพัฒนาพื้นที่ในภาพรวมทั้งเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”