อบจ.นราธิวาส เตรียมพร้อมรับนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดใช้แพขนานยนต์(ลําใหม่) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสในวันพรุ่งนี้

 

อบจ.นราธิวาส เตรียมพร้อมรับนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดใช้แพขนานยนต์(ลําใหม่)
ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสในวันพรุ่งนี้



วันนี้ ( 14 มีนาคม 2566) ที่บริเวณด่านพรมแดนตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนข้าราชการในสังกัด สมาชิกสภาองค์การบรอหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมตรวจความเรียบร้อยบริเวณที่จัดพิธีเปิดใช้แพขนานยนต์(ลําใหม่) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งในวันพรุ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิด
.
โดยการจัดเตรียมสถานที่ทาง อบจ.นราธิวาส ได้จัดเตรียมพิธีการต่างๆในภาพรวม ซึ่งต้องการประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการแพขนานยนต์ลำใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการให้บริการสาธารณะประโยชน์ที่จัดขึ้นเพื่อบริการประชาชน อีกทั้งแพขนานยนต์ลำใหม่เป็นแพขนานยนต์ที่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศรอคอยและอยากให้มีการเปิดให้บริการโดยเร็วเพื่อเป็นอีก 1 เส้นทางในการสัญจรไปมา
.
สำหรับ แพขนานยนต์ลำใหม่นั้นมีขนาดกว้าง 9 เมตร ยาว 21 เมตร ลึก 1.55 เมตร สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 30 คน บรรทุกยานพาหนะ รถยนต์ ขนาด 2,500 กิโลกรัมต่อคัน ประมาณ 9 คัน ให้บริการบริเวณด่านพรมแดนตากใบ มีแม่น้ำ โก-ลกเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยที่ หมู่ที่ 1 ตำบลเจ๊ะเห อ.ตากใบ กับประเทศมาเลเซีย ด่านเป็งกาลันกูโบร์ รัฐกลันตัน โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”