นายก อบจ.นราธิวาส ปล่อยคาราวานรถบรรทุกห้องเย็นขนส่งทุเรียนไปจีน

 

นายก อบจ.นราธิวาส ปล่อยคาราวานรถบรรทุกห้องเย็นขนส่งทุเรียนไปจีน


เมื่อวานนี้ ( 2 กันยายน 66) บรรยากาศบริเวณตลาดกลางการเกษตร ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมปล่อยคาราวานรถบรรทุกตู้เย็นที่บรรทุกทุเรียนเกรดเอ ของเกษตรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปยังประเทศจีน เพื่อสร้างมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรในพื้นที่ ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ซึ่งในช่วงฤดูผลไม้ในพื้นที่จะมีผลไม้ที่หลากหลาย ประกอบกับทุเรียนในพื้นที่นราธิวาสเป็นทุเรียนที่มีรสชาดแตกต่างจากที่อื่น โดยเฉพาะทุเรียนจากสุคิรินเนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ของดินและน้ำที่ใช้ปลูก
.
ในโอกาสนี้ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมปล่อยป้ายลูกโป่ง “องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสสนับสนุนสินค้าการเกษตรสู่ตลาดสากล” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มปล่อยคาราวานรถบรรทุกตู้เย็นไปยังประเทศจีน
.
และภายหลังปล่อยขบวนคาราวานแล้ว ผู้เข้าร่วมต่างร่วมรับประทานผลไม้ร่วมกัน เพื่อเป็นการยืนยันถึงความอร่อยของผลไม้ในพื้นที่ด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”