นายก อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมในริ้วขบวนแห่ทางบกงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 46 จัดยิ่งใหญ่ช้าง 29 เชือกร่วมในริ้วขบวน

 

นายก อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมในริ้วขบวนแห่ทางบกงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 46 จัดยิ่งใหญ่ช้าง 29 เชือกร่วมในริ้วขบวน


เมื่อเวลา 14:00 น. ( 16 กันยายน 2566 ) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้นำขบวนช้าง จำนวน 29 เชือก เข้าร่วมริ้วขบวนแห่วทางบกเพื่อร่วมเข้าสู่พิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2566 ซึ่งริ้วขบวนมีทั้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ
.
ขณะที่นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมในริ้วขบวนช้างครั้งนี้ด้วย โดยขึ้นช้างในเชือกที่ 8 ร่วมกับนายกเทศบาลเมืองนราธิวาส
.
ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาสจัดงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2566 และการแข่งขันเรือกอและ เรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่งฯ ระหว่างวันที่ 16 – 25 กันยายน 2566 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา บริเวณศูนย์ราชการ อ.เมือง จ.นราธิวาส และพลับพลาเฉลิมพระเกียรติสิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี ริมเขื่อนท่าพระยาสาย เทศบาลเมืองนราธิวาสเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรในจังหวัดนราธิวาส และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมทั้งเผยแพร่ของดีเมืองนราธิวาสให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
.
โดยงานของดีเมืองนรานั้น เป็นงานประจำปีของจังหวัดที่จัดต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2518 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กองงานวันลองกอง : การประกวดผลผลิตทางการเกษตร กองงานวันกระจูดและงานแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ กองงานประชันเสียงนกเขาชวาชิงถ้วยพระราชทาน และกองงานริ้วขบวนแห่ทางบก : ชมขบวนช้างจากพื้นที่ 13 อำเภอ รวมถึงขบวนแห่ทางน้ำ : เรือบุปผชาติทางน้ำ
.
อย่างไรก็ตามในริ้วขบวนแห่ทางบกครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”