นายก อบจ. นราธิวาส นำทีมลงพื้นที่แจกข้าว น้ำผู้ประสบอุทกภัย พร้อมน้ำเรือเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ลำภู ปริมาณน้ำสูงสุดตั้งแต่เกิดอุทกภัยมา

นายก อบจ. นราธิวาส นำทีมลงพื้นที่แจกข้าว น้ำผู้ประสบอุทกภัย พร้อมน้ำเรือเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ลำภู ปริมาณน้ำสูงสุดตั้งแต่เกิดอุทกภัยมา


วันนี้ ( 25 ธันวาคม 66 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนราธิวาสที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์อุทุกภัยครั้งนี้ โดยพื้นที่ ต.ลำภู ต.มะนังตายอได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ปริมาณน้ำมีทั้งจากน้ำป่าไหลหลากและปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมมาตลอด 2 วัน
.
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสร่วมทุกทาย พูดคุย ให้กำลังกับประชาชนที่บริเวณถนน แยกลำภู ซืึีงเป็นจุดที่น้ำหลากยังไม่ถึง รวมถึงเดินเข้าไปในพื้นที่บ้านโคกโก ต.ลำภู เพื่อแจกข้าวเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น
.
ขณะที่ในพื้นที่ ต.มะนังตายอ อ.เมือง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้จัดเรือท้องแบนพร้อมเรือยนต์เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดตามบ้านเรือนไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งได้ดำเนินการจนช่วยสำเร็จและนำไปอยู่ที่ปลอดภัย
.
นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสกล่าวด้วยว่า ในปีนี้สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเกิดหนักและเร็วมาก หลายคนตั้งรับไม่ทัน เพราะมวลน้ำมีมาก และมาด้วยความรวดเร็ว พื้นที่ที่ไม่เคยเกิด ก็ยังเกิดขึ้น อบจ.นราธิวาส เองเร่งให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง โดยในวันพรุ่งจะลงพื้นที่ระแงะ และเจาะไอร้อง ต่อไป
.
อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของตำบลลำภูยังคงมีการกล่าวถึงในลักษณะเดียวกันว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ที่มวลน้ำมาก สีขุ่น มาด้วยความรวดเร็ว และสร้างความเสียหายอย่างมาก โดยในช่วงเย็นระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นและมีความเชี่ยวอย่างต่อเนื่อง
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”