นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมงานสถาปนาหน่วยงานศรชล. จัดกิจกรรม “การเก็บขยะชายหาดนราทัศน์” ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม

 

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมงานสถาปนาหน่วยงานศรชล. จัดกิจกรรม “การเก็บขยะชายหาดนราทัศน์” ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่บริเวณหาดนราทัศน์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรม “การเก็บขยะ ชายหาดนราทัศน์”เนื่องในวันสถาปนาศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ศรชล. โดยมีนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิด และมีหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม
.
สำหรับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลมีภารกิจหน้าที่ รักษา คุ้มครองผลประโยชน์ของชาติในทะเลประเทศไทยทั้งหมด ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ 9 มีนาคม 2562 มีหน่วยงานในกำกับดูแล 6 หน่วยงานได้แก่ กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ กรมประมง กรมศุลกากร กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรธรณี ชายฝั่ง และ 1 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 เป็นวันสถาปนาหน่วยงาน ศรชล. และได้กำหนดให้ ศรชล.ทั้ง 22 จังหวัดชายทะเล จัดกิจกรรมการรักษา สิ่งแวดล้อม บริเวณพื้นที่ชายทะเลของแต่ละจังหวัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เด็ก เยาวชน และผู้ใช้ประโยชน์จากทะเล ได้ตระหนักรู้ถึงการดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรมการเก็บขยะ สิ่งปฏิกูล และฟอกทราย บริเวณชายหาดนราทัศน์ขึ้นในครั้งนี้

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”