นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมมอบถุงยังชีพจากกระทรวงยุติธรรมให้ผู้ประสบภัยใน 2 อำเภอ

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมมอบถุงยังชีพจากกระทรวงยุติธรรมให้ผู้ประสบภัยใน 2 อำเภอ


วันนี้ ( 1 ม.ค. 67 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมมอบถุงยังชีพจากกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โดยมี พ.ต.อ ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในการมอบพร้อมทั้งเปิดกิจกรรมปฏิบัติการฟื้นฟูศาสนสถานและที่อยู่อาศัยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้
.
โดยคณะได้มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุกทภัยในพื้นที่ ม.7 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ โรงเรียนบ้านประชาพัฒนา ม.2 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทั้งนี้ปฏิบัติการฟื้นฟูศาสนสถาน และที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นปฎิบัติการของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมและศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่บูรณาการกับ จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมเก็บกวาด ทำความสะอาดสถานที่ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมถุงยังชีพ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เพื่อมอบให้แก่ครัวเรือนผู้ประสบภัย
.
อย่าไรก็ตามจากเหตุการณ์จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมาในพื้นที่ของอำเภอบาเจาะนั้น มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 6 ตำบล 47 หมู่บ้าน ประชาชน ได้รับความเดือดร้อน 2,610 ครัวเรือน 7,558 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,280 ครัวเรือน 3,305 คน โดยในหมู่บ้านปะลุกาแปเราะมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 143 ครัวเรือน 380 คน
.
ในส่วนของอำเภอรือเสาะ มีจำนวน 9 ตำบล 72 หมู่บ้าน มีครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ รวม 8,356 ครัวเรือน ประชากรสะสม 29,623 คน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 52 หลัง เสียหายบางส่วน 1,209 หลัง วัด/มัสยิดเสียหาย 13 แห่ง โรงเรียน 19 แห่ง สะพาน/คอสะพาน 15 แห่ง ถนน 66 สาย สำหรับ ม.2 ต.บาตง มีจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 244 ครัวเรือน 1,065 คน ได้รับผลกระทบทั้งหมู่บ้าน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”