นราธิวาส Kick Off มหกรรมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และการตรวจส่องกล้อง Colposcopy ขณะที่พบยอดผู้เสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกอยู่ใน 3 อันดับแรกของโรคมะเร็ง

นราธิวาส Kick Off มหกรรมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และการตรวจส่องกล้อง Colposcopy ขณะที่พบยอดผู้เสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกอยู่ใน 3 อันดับแรกของโรคมะเร็ง


วันนี้ ( 10 มกราคม 67 ) นายมะหะมัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรม Kick Off มหกรรมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และการตรวจส่องกล้อง Colposcopy จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมภักดีบดินทร์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม ฯ
.
ทั้งนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการเข้ารับบริการตรวจคัดกรอง และค้นหาผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก ขอให้เครือข่ายได้เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักรู้แก่สตรี ให้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจค้นหามะเร็งปากมดลูกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้รับการตรวจวินิจฉัย และเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็ว โดยในวันนี้ (10 ม.ค.67) ได้มีการบริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ด้วยตนเอง) ให้สตรีกลุ่มเป้าหมายอายุ 30-60 ปี โดยกำหนดตรวจถึงวันที่ 12 มกราคมนี้
.
ทางด้าน นายแพทย์พรประสิทธิ์ จันทระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์ด้านโรคมะเร็งจังหวัดนราธิวาส ว่าพบอัตราป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกใน 3 อันดับแรกของโรคมะเร็ง คือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งปากมดลูก ตามลำดับ และยังพบว่ามะเร็งปากมดลูก เป็นสาเหตุการตายของโรคมะเร็ง นอกจากนี้ ยังพบว่าอัตราตายด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกมีแนวโน้มสูงขึ้น จึงต้องมีการรณรงค์ให้เข้ามาตรวจเพื่อเป็นการป้องกันและรับการรักษาทันทีที่ตรวจพบ
.
อย่างไรก็ตามสำหรับปัจจัยความเสี่ยงของโรคมะเร็งปากมดลูกนั้น มาจากการมีคู่นอนหลายคน การมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุน้อย จึงเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้น
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”