นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมงานโครงการส่งเสริม และเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความยุติธรรมด้านการบังคับคดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2567

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมงานโครงการส่งเสริม และเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความยุติธรรมด้านการบังคับคดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2567


เมื่อวานนี้ ( 20 ม.ค.67 ) ที่ห้องประชุมโรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส นานกูเซ็ง ยาวแหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และคณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานโครงการส่งเสริม และเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความยุติธรรมด้านการบังคับคดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2567
.
โดยในพิธีมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานครั้งนี้นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี ได้จัดขึ้นร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.และหน่วยงานเครือข่ายสถาบันการเงินต่างๆ รวม 8 แห่ง ซึ่งมีลูกหนี้จำนวน 3,834 ราย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุนทรัพย์รวมทั้งสิ้น 692,221,242 บาท ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จกว่า 6,838 เรื่อง ทุนทรัพย์กว่า 125 ล้านบาท โดยมีประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วม
.
และนอกจากนี้ ภายในงานมีประชาชนที่ทราบถึงการจัดโครงการเดินทางมาปรึกษาหารือ เพื่อปรับลดปัญหาหนี้สิน ก่อนที่จะถูกการบังคับคดี ซึ่งหนี้สินส่วนใหญ่มาจากการกู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ร้อยละ 60 ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ การลงทุนด้านเกษตรกรรม และส่วนใหญ่พึ่งพอใจกับงานที่จัดขึ้น เนื่องจากเกิดความสบายใจจากการลดหย่อนการจ่ายเงินค่างวดที่ลดลง ทำให้ผู้ค้ำประกันไม่ต้องมาเดือดร้อนจากการจ่ายหนี้สินแทน ซึ่งประการสำคัญลูกหนี้ส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นความโชคดีที่เครือข่ายสถาบันการเงินต่างๆเห็นอกเห็นใจที่ต้องปะสบปัญหาอุทกภัย จึงได้ลดหย่อนข้อตกลงต่างๆที่ลูกหนี้แต่ละรายสามารถจ่ายได้ โยที่ไม่ได้รับความเดือดร้อน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”