นายก อบจ.นราธิวาส แนะเด็กและเยาวชนรู้ทักษะห่างไกลยาเสพติด พร้อมย้ำอย่ายุ่งเกี่ยวจะทำให้พ่อแม่เสียใจ

นายก อบจ.นราธิวาส แนะเด็กและเยาวชนรู้ทักษะห่างไกลยาเสพติด พร้อมย้ำอย่ายุ่งเกี่ยวจะทำให้พ่อแม่เสียใจ


วันนี้ ( 13 ก.พ. 67 ) นานกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีปิดโครงการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น สู่รั้วชุมชนที่เข้มแข็ง กิจกรรมที่ 1 "ค่ายสานพลังเด็กและเยาวชนกับการป้องกันยาเสพติด" โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นเด็กแชะเยาวชนจาก 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสรวมกว่า 100 คน ซึ่งจัดขึ้นรวมระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส
.
ในโอกาสนี้ นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองฯ ข้าราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมเพื่อเป็นเกียรติในพิธีปิดและพิธีมอบเกียรติบัตรสำหรับผู้ผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ
.
ด้านนางณิชนันทน์ โชติไพบูลย์พันธุ์ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่างถึงการดำเนินงานตามโครงการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น สู่รั้วชุมชนที่เข้มแข็ง กิจกรรม"ค่ายสานพลังเด็กและเยาวชนกับการป้องกันยาเสพติด"ในครั้งนี้ว่า เป็นการจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดนราธิวาส ทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว รวมถึงเพื่อสร้างพื้นที่ปลอดยาเสพติดให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยใช้ทักษะ และกระบวนการความคิดสร้างสรรค์จากรุ่นพี่ สร้างรุ่นน้อง สร้างเครือข่ายเฝ้าระวัง เพื่อเป็นเกราะในการสร้างสังคมให้เข้มแข็งต่อไป
.
ขณะที่ด้านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การที่จัดโครงการฯ ครั้งนี้ เนื่องจากทาง อบจ.นราธิวาส มุ่งเน้นไปที่เด็กและเยาวชน เพื่อให้เข้าใจโทษและอันตรายจากยาเสพติด รู้ทันและเข้าใจปัญหาที่จะตามมาหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งนี้ขอย้ำกับทุกคนว่ายาเสพติดอันตรายมาก หากเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวพ่อแม่จะเสียใจ ยาเสพติดทำร้ายทุกคน เด็ก มีหน้าที่เรียนหนังสือ อย่าคิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และความรู้ ตลอดจนทักษะชีวิตที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการฯ ก็ต้องนำไปใช้ โดยเฉพาะแนวทางการป้องกันเพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติด
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”