นายก อบจ.นราธิวาส ส่งมอบหนังสือจดหมายเหตุฯ ให้โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 แห่ง ย้ำนักเรียนควรศึกษาประวัติศาสตร์

นายก อบจ.นราธิวาส ส่งมอบหนังสือจดหมายเหตุฯ ให้โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 แห่ง ย้ำนักเรียนควรศึกษาประวัติศาสตร์


วันนี้ 7 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ชั้น 2 นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมมอบหนังสือจดหมายเหตุงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาสิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร มอบให้แก่ห้องสมุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดและห้องสมุดโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 14 แห่งในจังหวัดนราธิวาส
.
ทั้งนี้สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ได้ดำเนินการจัดทำหนังสือจดหมายเหตุงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาสิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดิทรสยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เพื่อประโยชน์ในการศึกษา คันคว้า อ้างอิง และเป็นหลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ ให้กับเยาวชนในพื้นที่ จึงได้จัดส่งหนังสือและมอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสดำเนินการมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ต่อไป
.
ด้านนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หนังสือที่มอบให้วัันนี้เป็นหนังสือที่ทางสำนักหอจดหมายเหตุมอบให้ ซึ่งถือเป็นหนังสือที่นักเรียนสามารถค้นคว้า หาความรู้เกี่ยวกับราชพิธีฯ ได้จากหนังสือเล่มนี้ อีกทั้งเราชาวนราธิวาสต่างต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาล 9 ให้มากๆ เพราะพื้นที่นราธิวาสถือเป็นพื้นที่ห่างไกลและหลายโครงการที่พระองค์ท่านทรงรึเริ่มและดำเนินการขึ้นจนนราธิวาสพัฒนาจวบจนทุกวันนี้
.
สำหรับโรงเรียนที่รับมอบหนังสือจดหมายเหตุงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร จำนวน 14 แห่ง ประกอบด้วย
.
โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองนราธิวาส
- โรงเรียนเทศบาล ๑ (ถนนภูผาภักดี)
- โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านบาเละฮิเล)
- โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านยะกัง)
- โรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านกำปงตาโก๊ะ)
- โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดประชาภิรมย์)
- โรงเรียนเทศบาล ๖ (ถนนโคกเคียน)
.
โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองสุไหงโก - ลก
- โรงเรียนเทศบาล ๑ (ราษฎรบำรุง)
- โรงเรียนเทศบาล ๒ (บ้านตันหยงมะลิ)
- โรงเรียนเทศบาล ๓ (วิมุกตายนวิทยา)
-โรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง)
.
โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตากใบ
-โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองตากใบ
.
โรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลต้นไทร
- โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลต้นไทร
.
โรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลลุโบะสาวอ
-โรงเรียนอนุบาลประจำตำบลลุโบะสาวอ
.
และโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลริโก๋
- โรงเรียนอนุบาลตำบลริโก๋
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”