อบจ.นราธิวาส เตรียมจัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปและกฏหมายอิสลาม แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ ในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้

 

อบจ.นราธิวาส เตรียมจัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปและกฏหมายอิสลาม
แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ ในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้
 

 
นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสบูรณาการร่วมกับสำนักงานคุ้มครองและช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ประชาชนจังหวัดนราธิวาส ,สำนักงานอัยการจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส จัดโครงการอบรมเพื่อให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปของประชาชนและกฏหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่เวลา 09.00 น.
.
ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปของประชาชนและกฏหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) ให้แก่ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่อำเภอระแงะ จำนวน 150 คน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฏหมายทั่วไปและกฎหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) และส่งเสริมให้ประชาชนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้องตามหลักกฎหมายที่วางไว้ รวมถึงได้ร่วมถ่ายทอดความรู้ ลดช่องว่างของการไม่รู้กฎหมายให้แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งก่อให้เกิดความสงบสุขแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส
.
อย่างไรก็ตามโครงการอบรมเพื่อให้ความรู้เรื่องกฏหมายทั่วไปของประชาชนและกฏหมายอิสลาม (มรดกและครอบครัว) แก่ประชาชนจังหวัดนราธิวาสนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้วางแผนที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความรู้กับประชาชนในทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ เนื่องจากปัจจุบันยังมีประชาชนในพื้นที่ขาดความรู้ ความเข้าใจด้านกฎหมายพื้นฐานทั่วไปและกฎหมายอิสลามในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการจัดโครงการฯ การให้ครอบคลุมเพื่อให้ประชาชนสามารถแก้ไขปัญหาและดำเนินชีวิตประจำวันภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้อง
 
 
นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”