อบจ.จัดกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มุ่งสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

อบจ.จัดกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มุ่งสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่


วันนี้ ( 26 มิถุนายน 66 ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดโครงการกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากล ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มีการจัดขึ้นที่ห้องอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 3 รุ่น รุ่นละ 50 คน ตั้งแต่วันนี้ - 28 มิถุนายนนี้
.
สำหรับในรุ่นที่ 1 ในวันนี้ มีประชาชนที่เป็นกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯจำนวน 48 คน โดยจะได้รับการฝึกปฎิบัติการทำอาหาร ประกอบด้วย ข้าวคลุกกะปิ ขนมทองเอก ขนมบ้าบิ่น และขนมปังบิ๊กไบร์ท จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาหาร นายกาญจนวิช บัวสว่าง
.
และในโอกาสนี้ นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวขณะเป็นประธานเปิดกิจกรรมว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจนำทักษะและความรู้ที่ได้ในครั้งนี้ไปพัฒนาต่อยอดสร้างมูลค่าทางอาหารและรายได้ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสมีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมกรรมดีๆ ให้กับทุกคน โดยโครงการนี้ก็เป็นการดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และได้รับความสนใจทุกครั้ง
.
ขณะที่ทางด้านนายสุเทพ โชติไพบูลย์พันธ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงการจัดโครงการกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากลในครั้งนี้ว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ตระหนักในคุณค่าของอาหารและขนมไทย พร้อมทั้งต้องการให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีโอกาสพัฒนาทักษะด้านอาหารและขนมไทยสากล และนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยไปสร้างอาชีพเพื่อเสริมสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความรู้สู่การเป็นมืออาชีพต่อไปด้วย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”