อบจ.นราธิวาส จัดหน่วยบริการน้ำดื่มให้ประชาชนที่มารอรับฮุจยาจที่เดินทางกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ 17-18 กรกฎาคมนี้

 

อบจ.นราธิวาส จัดหน่วยบริการน้ำดื่มให้ประชาชนที่มารอรับฮุจยาจที่เดินทางกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ 17-18 กรกฎาคมนี้


( 17 ก.ค. 66) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมายให้บุคลากรในสังกัดจัดจุดบริการน้ำดื่มแก่ผู้เดินทางกลับจากการประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศชาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีกำหนดการเดินทางกลับระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2566 นี้ ด้วยเที่ยวบินตรงของการบินไทย ซึ่งนำคณะฮุจยาจที่เดินทางไปแสวงบุญเพื่อประกอบพิธีฮัจย์ เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานนราธิวาส
.
ทั้งนี้การตั้งจุดบริการน้ำดื่ม นายกองค์การบริหารส่งนจังหวัดนราธิวาส ตั้งใจที่จะอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ ประเทศชาอุดีอาระเบีย จากท่าอากาศยานนราธิาสไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบียระหว่างวันที่3 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา และกำหนดเดินทางกลับจากเมืองเจดดาห์ ประเทศชาอุดีอาระเบีย มายังท่าอากาศยานนราธิวาส ระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2566 โดยให้บริการน้ำดื่มทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งโดยปกติจะมีประชาชนมาร่วมรับ - ส่ง เป็นจำนวนมาก อีกทั้งถือเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนอีกด้วย
.
อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศช่วงเช้านี้ ที่บริเวณท่าอากาศยานนราธิวาส มีประชาชนมารอรับฮุจยาจเป็นจำนวนมาก โดยเที่ยวบินแรกจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนราธิวาสในเวลาประมาณ 12:30 น. ซึ่งประชาชนต่างมารอเป็นครอบครัว ทั้งผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก โดยต่างมารับน้ำดื่มที่จุดบริการน้ำดื่มของ อบจ.นราธิวาส กันอย่างคึกคัก บางส่วนทราบว่า อบจ.นราธิวาส จะตั้งจุดบริการน้ำดื่มเป็นประจำ และรู้สึกขอบคุณที่ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำดื่มได้อย่างมาก เนื่องจากแต่ละครอบครัวมักนำอาหารมารับประทานระหว่างรอคณะฮุจยาจน้ำดื่มจึงเป็นสิ่งจำเป็น อีกทั้งด้วยสภาพอากาศที่ร้อนน้ำดื่มจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน
.
นอกจากจุดบริการน้ำดื่มแล้ว อบจ.นราธิวาส ได้ให้บริการรถสุขาเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอีกด้วย

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”