อบจ. นราธิวาส สร้างองค์ความรู้ด้านกฎหมายให้ประชาชน เน้นกฎหมายอิสลามครอบครัวและมรดกเพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต

 

อบจ. นราธิวาส สร้างองค์ความรู้ด้านกฎหมายให้ประชาชน เน้นกฎหมายอิสลามครอบครัวและมรดกเพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต


วันนี้ ( 18 ก.ค. 66 ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส จัดโครงการอบรมเพื่อให้ความรู้เรื่องกฎหมายทั่วไปของประชาชน และกฎหมายอิสลาม (ครอบครัวและมรดก) แก่ประชาชนจังหวันราธิวาส ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยเชิญผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โต๊ะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น กลุ่มผู้นำสตรี มุสลีมะห์ และประชาชนทั่วไป ในเขตอำเภอยี่งอ เข้าร่วม
.
ในโอกาสนี้ นายกิตติพงษ์ อำพันธ์ นายอำเภอยี่งอ ได้ร่วมให้การต้องรับผู้เข้าร่วมอบรม พร้อมขอบคุณ อบจ.นราธิวาส ที่มาให้ความรู้ด้านกฎหมายซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกฎหมายอิสลามถือเป็นกฎหมายที่ประชาชนควรรู้และมีความเข้าใจ เพื่อให้ดำเนินชีวิตได้ถูกต้อง โดยมีว่าที่เรืออากาศตรี อุกฤษฏ์ ฤทธิศักดิ์ รองอัยการจังหวัดนราธิวาส และว่าที่ร้อยตรี ซาการี บินเจ๊ะฮะ นิติกร ( กฏหมายอิสลาม ) ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมฯ ครั้งนี้
.
ทั้งนี้ การอบรมฯได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 09:00 น. โดยมีนายสุเทพ โชติไพบูลย์พันธุ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดการอบรมฯ ซึ่งนางณิชนันทน์ โชติไพบูลย์พันธุ์ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าการจัดการอบรมฯ ครั้งนี้เป็นการบูรณาการระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทาง กฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดนราธิวาส ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือจากรัฐในการได้รับสิทธิการช่วยเหลือที่ไม่เป็นธรรมด้วยมาตรการเชิงรุก และสามารถเข้าถึงความเป็นธรรมได้ง่าย รวดเร็ว รวมทั้งการช่วยเหลือด้านกฎหมาย เพื่อคุ้มครองช่วยเหลือคนจนและคนด้อยโอกาส ตลอดจนการคุ้มครองดูแลรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชน การเยียวยาผู้บริสุทธิ์ และผู้ได้รับผลกระทบที่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง เป็นการกระจายโอกาสเข้าถึงความยุติธรรม การเสริมสร้างความเข้มแข็งและยุติธรรมระดับชุมชน และหมู่บ้านตามมา โดยการบูรณาการครั้งนี้เน้นรูปแบบให้ความรู้ถึงพื้นที่ของประชาชนแบบเคลื่อนที่ พร้อมตอบข้อซักถามของประชาชนแบบเจาะลึกเพื่อสร้างความเข้าใจเป็นหลัก
.
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการเข้าร่วมอบรมฯ ครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้ารับการอบรมฯต่างตื่นตัวเดินทางมาร่วมกันตั้งแต่ช่วงเช้า และให้ความสนใจเกี่ยวกับกฎหมายที่วิทยากรให้ความรู้อย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากความรู้ด้านกฎหมายเป็นเรื่องใกล้ตัวและอาจจะต้องใช้ในอนาคตด้วย
.

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”