อบจ.นราธิวาส ร่วมกับ สสจ.นราธิวาส จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านม พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมระหว่าง 4-22 กันยายนนี้

 

อบจ.นราธิวาส ร่วมกับ สสจ.นราธิวาส จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านม พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมระหว่าง 4-22 กันยายนนี้


วันนี้ ( 28 ส.ค. 66 ) ที่ห้องประชุมพระภิศัยสุนทรการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส (แห่งที่ 2) นายทศพล สวัสดิสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านม (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรดิ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 22 กันยายน 2566
.
ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดนราธิวาสองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันเป็นหน่วยงานในกาคขับเคลื่อนแบะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบและเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มสตรีชนบท ห่างไหล และด้อยโอกาส อายุระหว่าง 40-70 ปี รวมถึงสตรีกบุ่มเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านม และมีอาการผิดปกติ เข้ารับการคัดกรอง และที่สำคัญกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสมหามงคลพระราชาภิเษกพุทธศักราช 2565 ตลอดจนเป็นการรณรงค์เรื่องมะเร็งเต้านม การสอนการตรวจเต้านมด้วยตนเอง และเชิญชวนร่วมเข้าตรวจคัดกรองด้วยเครื่องแมมโมแกรม
.
อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ มีการแจ้งถึงวัตถุประสงค์การประชุมเตรียมความพร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านม พร้อมชี้แจงคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านมการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกชเรย์เต้านม และการมอบหมายหน้าที่และการเตรียมการของคณะกรรมการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คัดกรองมะเร็งเต้านม ซึ่งในส่วนการเตรียมสถานที่และการจัดบริการ อำเภอเมือง จัดโดย รพ.นราธิวาสราชนคริบทร์ ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ( แห่งที่ 2 ) และในการเตรียมสถานที่และการจัดบริการ ในพื้นที่อำภอสุไหงโกลก จัดโดยรพ.สไหงโก-ลก ระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และในช่วงสุดท้ายจะกำหนดจัดระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน โดยมีการเตรียมสถานที่และการจัดบริการ อำเภอระแงะ โดย รพ.ระแงะ
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”