อบจ.นราธิวาส โดยกองสาธารณสุข จัดโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส

 

อบจ.นราธิวาส โดยกองสาธารณสุข จัดโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส


วันนี้ (31 ส.ค.66) อบจ.นราธิวาส โดยกองสาธารณสุข จัดโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ณ ห้องธารพลอย สวนอาหารริมน้ำ นราธิวาส ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายมะหามัด ฮามิ รองนายก อบจ.นราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ.นราธิวาส และคณะผู้บริหาร อบจ.นราธิวาส ร่วมในพิธีเปิดโครงการฯ และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วม โดยมีนายซัมซูดิน รอเซะ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาส เป็นผู้กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการฯ ที่ให้ประชาชนมีความเข้าใจและตระหนักรู้ในเรื่องเกี่ยวกับโรคติดต่อไม่เรื้อรังมากขึ้น
.
ช่วงเช้า วิทยากรได้บรรยายการใช้ application smart อสม. เพื่อให้ อสม. ได้ทราบถึงวิธีการใช้งาน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและทันสมัยมากขึ้น และบรรยายในหัวข้อ การเตือนภัยโรคหัวใจและการช่วยเหลือเบื้องต้น สำหรับ อสม. และ การเตือนภัยโรคหลอดเลือดสมอง และการช่วยเหลือเบื้องต้น สำหรับ อสม. โดย นางวรัญญา ทองขำ จากโรงพยาบาลสุไหงปาดี ช่วงบ่าย บรรยายในหัวข้อ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และการดูแลตนเอง โดย นางวรัญญา ทองขำ จากโรงพยาบาลสุไหงปาดี และหัวข้อ ทักษะการสื่อสารเตือนภัยสำหรับชุมชน โดย นายมะรีเพ็ง หะยีสาและ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส
.
การจัดโครงการในครั้งนี้ สร้างองค์ความรู้ และการเล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อเรื้อรังให้กับผู้ร่วมโครงการทุกคน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนทุกคนต้องตระหนักรู้ในเรื่องสุขภาวะของตนเองและคนรอบข้าง ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”