รองนายก อบจ.นราธิวาส มอบเกียรติบัตรให้ อสม. ที่เข้าร่วมโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

รองนายก อบจ.นราธิวาส มอบเกียรติบัตรให้ อสม. ที่เข้าร่วมโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


วันนี้ ( 1 กันยายน 66 ) นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหาส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปิดโครงป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งกองสาธารณสุข องค์กราบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ดำเนินการจัดโครงการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพองค์รวมและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น อสม. ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสจำนวน 100 คน
.
ด้านนายซัมซูดิง รอแซะ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เปิดเผยว่าการจัดโครงการครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ อบจ.นราธิวาส จัดขึ้น โดยหลักๆต้องการส่งเสริมความรู้ให้กับ อสม. เพื่อที่จะถ่ายทอดไปยังประชาชน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสังเกตภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังและลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการตรวจคัดกรองและมีความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสม ตลอดจนเพื่อให้ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดภาวะฉุกเฉินทางหลอดเลือดสมองและหัวใจขาดเลือด มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค และได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา
.
ในโอกาสนี้ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ อสม. ก่อนที่จะร่วมมอบเกียรติบัตร ให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงาน โดยเฉพาะการเตือนภัยโรคหัวใจและการช่วยเหลือเบื้องต้น การเตือนภัยโรคหลอดเลือดสมอง และการช่วยเหลือเบื้องต้น โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และการดูแลตนเอง รวมถึงให้พัฒนาทักษะการสื่อสารเตือนภัยสำหรับชุมชนตลอดเวลาด้วย
.
อย่างไรก็ตามในการมอบเกียรติบัตรให้กับ อสม. เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า อสม. ได้ผ่านการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดโรคไม่ติดต่อของประชาชนแล้วนั้น นอกจากรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ยังมีนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นเกียรติมอบดกียรติบัตรให้กับ อสม ในครั้งนี้ด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”