นายกอบจ.นราธิวาส รับมอบธงส่งเสริมการอ่านจาก อบจ.ปัตตานี พร้อมเป็นเจ้าภาพหลักในปี 2567

 

นายกอบจ.นราธิวาส รับมอบธงส่งเสริมการอ่านจาก อบจ.ปัตตานี พร้อมเป็นเจ้าภาพหลักในปี 2567


นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมรับมอบธงเกียรติยศการจัดงาน “มหกรรมการอ่านแห่งชาติ” ต่อจากนายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ในพิธีปิดงานกิจกรรม “มหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์ และการอ่านเพื่อเด็กปฐมวัย ชายแดนใต้” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นตามแผนงานสร้างสรรค์เสริมวัฒนธรรมการอ่าน จาก สสส. ทั้ง 18 องค์กร ที่มีทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคม โดยจัดขึ้น ที่ โรงแรมปาร์คอินทาวน์ ปัตตานี
.
สำหรับกิจกรรม “มหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์ และการอ่านเพื่อเด็กปฐมวัย ชายแดนใต้” ที่จัดขึ้นนั้น เป็นการจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้โลกของหนังสือ ซึ่งหนังสือเป็นเครื่องมือเปิดทางทำให้เด็กแสวงหาความรู้ในโลกใบนี้ หนังสือเป็นตัวทำให้เกิดความคิดและจินตนาการ เกิดการพัฒนาสมอง โดยหนังสือได้สอดแทรกภาษาไทยและภาษาอื่นๆ เด็กจะไม่รู้สึกเบื่อ รวมทั้งหนังสืออ่านเล่น และสื่อสร้างสรรค์ต่างๆจากการใช้วัสดุรอบๆตัวมาประดิษฐ์ให้เด็กเกิดความสนใจและอยากเรียนรู้
.
ส่วนภาพรวมของกิจกรรมฯ ที่จัดขึ้นที่ปัตตานีตั้งแต่วันที่ 1-3 กันยายน ที่ผ่านมานั้น มีผู้ปกครอง คุณครู ต่างนำเด็กๆ และเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมาร่วมงาน มหกรรมการอ่านแห่งชาติ “มหัศจรรย์สื่อสร้างสรรค์ และการอ่านเพื่อเด็กปฐมวัยชายแดนใต้" กันอย่างคึกคัก กว่า 3,000 คน พร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆที่ทางหน่วยงานภาคีทุกภาคส่วนมาร่วมจัดแสดงมากมาย
.
นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดแสดงบูธนิทรรศการมีชีวิต กิจกรรมสร้างสรรค์จากหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน การเรียนรู้ และพัฒนาการของเด็กปฐมวัย อาทิ นิทรรศการการอ่านเพื่อชีวิต มหัศจรรย์นิทานนานาชาติ มหัศจรรย์ห้องสมุดของเล่น อ่านยกกำลังสุข ฟ้าใสสร้างพลเมืองด้วยการอ่านอ่านปลูกรัก กิจกรรมการละเล่นและการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก เวทีการเรียนรู้พัฒนาทักษะนักวิทยาศาสตร์น้อย การดูแลสุขภาพทุกมิติ อีกด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”