ชาวนราธิวาสให้ความสนใจร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านม 5 วันตรวจเกินเป้าหมาย ขณะที่พบผู้ป่วยมีความเสี่ยงและต้องส่งรักษาต่อ ร้อยละ 4

 

ชาวนราธิวาสให้ความสนใจร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านม 5 วันตรวจเกินเป้าหมาย ขณะที่พบผู้ป่วยมีความเสี่ยงและต้องส่งรักษาต่อ ร้อยละ 4


มูลนิธิกาญจนบารมีกระทรวงสาธารณสุข MINISTRY OF PUBLIC HEALTH โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส 4 หน่วย 4 ภาค เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ซึ่งให้บริการตรวจคัดกรองให้กับสตรีในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส บริเวณศาลากลางจังหวัดนราธิวาส (แห่งที่ 2) อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ถึงวันนี้ ( 8 กันยายน 2566 ) บรรยากาศการตรวจคักรอง ฯ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มด้อยโอกาส และพื้นที่ห่างไกล โดยจำนวนผู้มาตรวจคัดกรอง ฯ จนถึงวันมียอด 664 ราย มีความเสี่ยงที่ต้องเข้ารับการรักษา จำนวน 30 ราย คิดเป็นร้อยละ4 ของผู้เข้ารับการคัดกรอง
.
อย่างไรก็ตาม ด้านนายแพทย์สมคิด เพ็ญพัธนกุล ผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมี ภาคใต้ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะการตรวจมะเร็งเต้านมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ด้วย เพื่อให้สามารถดำเนินการคัดกรองประชาชนในพื้นที่ของตนเองได้ในเบื้องต้น
.
สำหรับโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส 4 หน่วย 4 ภาคเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ในสัปดาห์หน้าจะให้บริการประชาชนบริเวณ รพ.สุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่ 11-15 กันยายน 2566 ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้ารับบริการได้ตลอด 5 วัน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”