อบจ. นราธิวาส จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพ ในด้านการสาธารณสุขมูลฐาน และการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ

 

อบจ. นราธิวาส จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพ ในด้านการสาธารณสุขมูลฐาน และการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ


วันนี้ (2 ต.ค.66) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพ ในด้านการสาธารณสุขมูลฐาน และการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายมะหามัด ฮามิ รองนายก อบจ.นราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ.นราธิวาส สมาชิกสภาจังหวัดนราธิวาส และบุคลากรของ อบจ.นราธิวาส ร่วมเป็นสักขีพยาน
.
โดยการทำบันทึกข้อตกลงฯในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพในด้านการสาธารณสุขมูลฐาน และการบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ โดยมีสาระสำคัญ คือ 1.ส่งเสริมบุคลากรให้มีการพัฒนาทักษะและความรู้ 2.นายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส เป็นผู้ควบคุมการประกอบวิชาชีพเวชกรรมของบุคลากรฯ 3.สาธารณสุข จ.นราธิวาส จะมีการนิเทศและตรวจเยี่ยม รพ.สต. อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง 4.ร่วมมือกันส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาความรู้นวัตกรรมด้านสาธารณสุข 5.ส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา และ รพ.สต. โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก
.
โดยในช่วงเช้า นายก อบจ. และทีมงานร่วมชมนิทรรศการผลงานเด่นของแต่ละอำเภอ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ “ทิศทางการพัฒนา รพ.สต. สังกัด อบจ.นราธิวาส เพื่อพัฒนาสุขภาวะชุมชน ทุกมิติ” ช่วงบ่าย เป็นการเปิดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสริมพลังการขับเคลื่อนงานสุขภาพระดับพื้นที่ในประเด็น “พัฒนาสุขภาวะมิติใหม่ ใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง” หลังจากนั้น มีการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ และร่วมกล่าวคำปฏิญญาบุคลากรถ่ายโอนภารกิจ สู่ อบจ.นราธิวาส โดยให้คำมั่นสัญญาว่า จะพัฒนาสุขภาวะเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในพื้นที่
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”