อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566

 

อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ต.บางนาค อ.เมือง ข้าราชการบุคลากรในสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมพิธี วางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตหรือ “วันนวมินทรมหาราช" พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี
.
ทั้งนี้ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่า “วันนวมินทรมหาราช” ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณ และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 รับทราบการกำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็น “วันนวมินทรมหาราช” ทางรัฐบาลได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมเนื่องในวันนวมินทรมหาราช ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและในต่างประเทศ
.
นอกจากนี้ยังมีพิธีวางพวงมาลา กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ที่มัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งเชิญชวนจัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมเครื่องราชสักการะ บริเวณอาคารสำนักงาน รวมทั้งประดับไฟให้สวยงาม
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”