นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมประชุมรับฟังปัญหาพร้อมติดตามการดำเนินงานหลังจากรับบุคลากรถ่ายโอน รพ.สต. มาแล้ว 1 เดือนรวม 379 ราย

 

นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมประชุมรับฟังปัญหาพร้อมติดตามการดำเนินงานหลังจากรับบุคลากรถ่ายโอน รพ.สต. มาแล้ว 1 เดือนรวม 379 ราย


วันนี้ ( 7 พ.ย. 66 ) ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส (แห่งที่ 2) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมประจำเดือน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยมีบุคลากรสาธารณสุข ตลอดจนส่วนราชการในสังกัด อบจ.นราธิวาส และนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วม ในโอกาสนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมแสดงความยินดีกับบุคลากรถ่ายโอนทุกท่านที่ได้เข้าสู่ครอบครัว อบจ.นราธิวาสอีกครั้ง พร้อมกล่าวถึงบุคคลที่ยังมีปัญหาบางส่วนที่ยังไม่สามารถถ่ายโอนได้ ซึ่งได้รับทราบและดำเนินเรื่องแล้วคาดว่าอีกไม่นานทุกคนจะได้รับการถ่ายโอนตามที่ได้แสดงความจำนงไว้ และย้ำว่าในการประชุมครั้งนี้บุคลากรทุกท่านสามารถที่จะแจ้งปัญหา ข้อขัดข้อง และร่วมหาทางออกร่วมกัน หลังจากนี้เราชาว อบจ.นราธิวาส ก็จะได้พบกันทุกเดือน
.
ด้านนายซัมซูดิน รอเซะ ผู้อำนวยกองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาส ได้แจ้งในที่ประชุมถึงการอนุมัติแผนการใช้จ่ายเงินบำรุงโรงพยาบาลและหน่วยบริการสาธารณสุข และมติในเรื่องการจัดสรรงบกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้แก่ สอน. และ รพ.สต. ถ่ายโอน ประจำปีงบประมาณ 2567 ประกอบด้วยงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค โดยคณะวิจัย คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จัดทำโครงการพัฒนารูปแบบการเพิ่มความครอบคลุมของการได้รับวีนสำหรับเด็กอายุ 3 ปี ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เลือก รพ.สต.บาโงกือเะ อ.รือเสาะ เป็นหนึ่งในพื้นที่ศึกษา จากทั้งสิ้น 10 แห่ง และทีมวิจัยได้เริ่มลงพื้นที่เพื่อศึกษาข้อมูลแล้วน่าจะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับงานด้านวิจัยในเร็วๆ นี้
.
อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดประชุมกองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาส จะจัดประชุมเพื่อเปิดโอกาสให้ รพ.สต. ที่ถ่ายโอนทั้ง 57 แห่งได้พบปะ พูดคุย รับฟังข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการดำเนินงานให้ครอบคลุมและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ตลอดจนร่วมวางแผนการดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขร่วมกัน โดยในครั้งนี้มีการกล่าวถึงโรคระบาดไอกรน ที่พบในพื้นที่อำเภอบาเจาะด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”