นายก อบจ.นราธิวาส เผย อบจ.พร้อมสนับสนุนกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ สร้างทักษะให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ย้ำเดินหน้าหนุนเสริมงานของท้องถิ่นเพื่อประโยชน์ของประชาชนชาวนรา

นายก อบจ.นราธิวาส เผย อบจ.พร้อมสนับสนุนกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ สร้างทักษะให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ย้ำเดินหน้าหนุนเสริมงานของท้องถิ่นเพื่อประโยชน์ของประชาชนชาวนรา


วันนี้ ( 23 พ.ย. 66 ) ที่โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม ประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนองค์ความรู้ด้านศาสนา คุณธรรม จริยธรรม รวมถึงวิถีชีวิตตามแนวทางศาสนา แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อนำไปบอกกล่าว เผยแผ่ ชักนำให้ประชาชนมีความรู้และอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในครอบครัว และสังคมได้อย่างมีความสุข ส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน และนำไปสู่สังคมแห่งความสงบ สันติสุข ตามคำสอนและเจตนารมณ์ของศาสนา พร้อมกันนี้ในโครงการได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรม ไปเป็นแนวทางในการทำงานต่อไปด้วย
.
สำหรับโครงการอบรมคุณธรรมฯ ดำเนินการจัดทั้งหมด 3 รุ่น ตั้งแต่วันที่ 21 - 24 พฤศจิกายน 2566 โดยในวันนี้เป็นรุ่นที่ 3 มีผู้เข้ารับการอบรมที่เป็นประชาชน ผู้นำศาสนา ครูผู้สอนศาสนาจาก 6 อำเภอประกอบด้วย อำเภอเจาะไอร้อง อำเภอสุคีริน อำเภอแว้ง อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอตากใบ รวมจำนวน 286 คน พร้อมกันนี้มีนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ.นราธิวาส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการในสังกัด อบจ.นราธิวาส และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี
.
นายกูเซ็ง ยาวแหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวขณะเป็นประธานเปิดงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสพร้อมที่พัฒนาทักษะ เสริมองค์ความรู้ในทุกๆด้านให้กับทุกคน โดยเฉพาะความรู้ด้านศาสนาเพื่อเป็นพื้นฐานในการต่อยอดองค์ความรู้และนำไปใช้สอนกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ได้ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นโครงการฯ ที่ อบจ.นราธิวาส ตั้งใจที่จะจัดขึ้น คอยเสริมส่วนที่ขาดหาย และเติมเต็มการดำเนินงานของท้องถิ่นในระดับตำบล ซึ่งขอให้ทุกคนนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด
.
ขณะเดียวกันการเข้าอบรมตลอดทั้ง 3 วัน ผู้เข้ารับการอบรมตามโครงการฯ ของ อบจ.นราธิวาส นั้น ต่างได้ความรู้เพิ่มขึ้น และมีทักษะใหม่ๆ ในการถ่ายทอดให้กับเยาวชนในพื้นที่ต่อไป และขอให้ อบจ.นราธิวาส จัดกิจกรรมที่เสริมความรู้และทักษะใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์และปรับใช้กับเยาวชนในพื้นที่
.
อย่างไรก็ตามในการอบรมฯ มีการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคแบบฝึกหัดการอ่านออกเสียงภาษามาลายูอักขระยาวี ระบบ โฟนิกส์ การบรรยายธรรมด้านศาสนา และการปฏิบัติตามหลักศาสนาอิสลาม

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”