นายก อบจ.นราธิวาส นำทีมชาว อบจ.นราธิวาสร่วมสัมมนาทางวิชาการทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายก อบจ.นราธิวาส นำทีมชาว อบจ.นราธิวาสร่วมสัมมนาทางวิชาการทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.30 น.นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส พร้อมด้วยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภา อบจ.นราธิวาส พร้อมข้าราชการในสังกัด และสมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการ "ทิศทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไทยในอนาคต" ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทยและองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทางในการพัฒนาท้องถิ่น การส่งเสริมท้องถิ่น ให้สามารถจัดการตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมมีความคล่องตัวในการบริหารจัดการในทิศทางที่เหมาะสมตามบริบทของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ และเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานหลักในการจัดบริการสาธารณะมีความอิสระโดยการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐ มีผู้บริหารมาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากประซาชน และกำหนดอำนาจหน้าที่ให้ชัดเจน จัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ (จังหวัดจัดการตนเอง) ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารและการตรวจสอบการบริหาร มีพระราชบัญญัติ
.
ภายในงานมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ ทิศทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ในอนาคต
.
จากนั้นในช่วงบ่ายมีกิจกรรมการเสวนา หัวข้อท้องถิ่นยุคใหม่ ภายใต้รัฐบาลใหม่ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ร่วมรับฟังเพื่อปรับตัว และปรับการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนงานของรัฐบาล
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”