อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช

อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช


(5 ธ.ค.66) บุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี และยังถือให้วันนี้เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติอีกด้วย โดยพิธีในวันนี้ มี นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี ณ โรงเรียนนราสิกขาลัย โดยมีหน่วยงานราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
.
พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระอัจฉริยภาพ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ และมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ ที่ทรงช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ หนึ่งในนั้น คือ “โครงการแกล้งดิน” อันเป็นแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งเสด็จฯ เยี่ยมราษฎร จ.นราธิวาส เป็นโครงการเกี่ยวกับการแก้ปัญหาดินเปรี้ยว หรือดินเป็นกรด โดยมีการขังน้ำไว้ในพื้นที่จนกระทั่งเกิดปฏิกิริยาเคมีทำให้ดินเปรี้ยวจัด จนถึงที่สุด แล้วจึงระบายน้ำออกและปรับสภาพฟื้นฟูดินด้วยปูนขาว จนกระทั่งดินมีสภาพดีพอที่จะใช้ในการเพาะปลูกได้ ยังประโยชน์ให้ประชาชนใน จ.นราธิวาส จวบจนถึงปัจจุบัน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”