อบจ.นราธิวาสจัด เข้ารับประกาศนียบัตรหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ AA

อบจ.นราธิวาสจัด เข้ารับประกาศนียบัตรหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระดับ AA


วันนี้ ( 8 ธ.ค.2566 ) เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมนราภิบาล ชั้น 4 ศาลากลางแห่งที่ 2 จังหวัดนราธิวาส นายมะหาหมัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้ารับมอบประกาศนียบัตรให้กับหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ผ่านระดับ AA จากนายกฤษณนันท์ กำไร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับหน่วยงานภาครัฐของจังหวัดนราธิวาสที่เข้าร่วมประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
.
และในโอกาสนี้ผู้เข้าร่วมในพิธีได้ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านคอรัปชั่น พร้อมแสดงสัญลักษณ์ ร่วมกันด้วย
.
อย่างไรก็ตามสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยผลการประเมินภาพรวมของหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดนราธิวาส (ราชการส่วนภูมิภาครวมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) รวม 90 หน่วยงาน ได้คะแนน 97.77 อยู่ในระดับ “ผ่านดีเยี่ยม”เป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ มีหน่วยงานผ่านเกณฑ์การประเมิน ITA (คะแนนร้อยละ 85 ขึ้นไป) จำนวน 90 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 100 โดยหน่วยงานที่มีคะแนนสูงสุด คือ อบต.มูโนะ คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 99.64 คะแนน สำหรับผลการประเมินของจังหวัดนราธิวาส (ราชการส่วนภูมิภาค) อยู่ในลำดับที่ 22 ของประเภทจังหวัด คะแนนประเมิน 96.52 อยู่ในระดับ “ผ่านดี” จังหวัดนราธิวาส
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”