อบจ.นราธิวาส เร่งซ่อมแซมถนนหลังเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ขณะที่อุทกภัยที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบประชาชนเดือดร้อนกว่า 2 แสนคน

อบจ.นราธิวาส เร่งซ่อมแซมถนนหลังเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ขณะที่อุทกภัยที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบประชาชนเดือดร้อนกว่า 2 แสนคน


สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดยังคงมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 อำเภอ 77 ตำบล 536 หมู่บ้าน 57 ชุมชน 65,780 ครัวเรือน 266,325 คน โรงเรียน 329 แห่ง (ปิดการเรียน 167 แห่ง เปิดการเรียน 162 แห่ง) มัสยิด 26 แห่ง วัด 20 แห่ง ด้านปศุสัตว์ (แพะ) 2 ตัว โค 5 ตัว ด้านพืช 2,332 ไร่ ด้านประมง สัตว์น้ำเลี้ยงในบ่อดินนาข้าว 505.31 ไร่ สัตว์น้ำเลี้ยงในกระชังบ่อซิเมนต์ 2,548 ไร่ โดยเหตุอุทกภัยครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต รวม 7 ราย เป็นพื้นที่ อำเภอรือเสาะ (เสียชีวิต จำนวน 4 คน สูญหาย จำนวน 1 คน) ประกอบด้วยนางคอตีเยาะ เจ๊ะแล อายุ 89 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ,นางอาอีเสาะ เจ๊ะบอสู อายุ 63 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ,เด็กชายมูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี อายุ 2 ปี ที่อยู่ บ้านลขที่ 27 หมู่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และนางพิน ชัยลาภ อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ส่วนผู้สูญหาย อีก 1 (อยู่ระหว่างการติดตามการค้นหา) คือเด็กชายนาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี อายุ 8 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ส่วนพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสมีผู้เสียชีวิต 1 คนคือ นายวาเด็ง เปาะเฮง อายุ 68 ปี ที่อยู่ 53 หมู่ 3 ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส และในพื้นทีอำเภอ่อำเภอระแงะ เสียชีวิต 2 คน คือนายมะชูกรี แมดารู อายุ 44 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 3 ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และ นางสาวนูรา กะนิ อายุ 44 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 4 ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
.
นอกจากนี้ยังมีถนนหลายสายได้ความเสียหายจากกระแสน้ำ และน้ำที่ท่วมขังทั้งในพื้นที่ อ.รือเสาะ อ.ศรีสาคร อ.ระแงะ อ.สุคิริน ซึ่งล่าสุดนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมถนนที่เป็นความรับผิดชอบของ อบจ.นราธิวาส หลังมีการสำรวจตามที่ประชาชนในพื้นที่แจ้งมา
.
โดยวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ดำเนินการซ่อมถนนสายยี่งอ บ้านกูเล็ง อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ
.
ในวันที่ 27 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ควบคุมหารซ่อมถนนที่เป็นหลุ่มจากน้ำกัดเซาะในพื้นที่อ.ระแวะ สายบ้านบาโงระนะ​ -​สายปาเซ ต.เฉลิม​ อ.ระแงะ
.
และในวันนี้ 28 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักกลขนาดใหญ่เปิดเส้นทางที่มีดินโคลนถล่มลงมาเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ ในพื้นที่บ้านธรรมเจริญ ต.โคกสตอ อ.รือเสาะ
.
อย่างไรก็ตามการดำเนินงานตลอด 3 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความเรียบร้อย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”