นายก อบจ. จัดซื้อหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย แจกนักเรียนในพื้นที่ ขณะที่พ่อเมืองนรา แนะให้เด็กนักเรียนศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อรู้ภูมิหลังพร้อมกำชับโรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

 

นายก อบจ. จัดซื้อหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย แจกนักเรียนในพื้นที่ ขณะที่พ่อเมืองนรา
แนะให้เด็กนักเรียนศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อรู้ภูมิหลังพร้อมกำชับโรงเรียนจัดกิจกรรม
ส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักเรียน

วันนี้ ( 26 ม.ค. 66 ) ที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานส่งมอบหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้กับสถานศึกษา ห้องสมุดประชาชน และศูนย์การเรียนรู้ต่างๆในเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้กองศึกษาจัดทำโครงการจัดซื้อหนังสือประวัติศาสตร์ ชาติไทย แจกจ่ายกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เพื่อให้เด็กเยาวชน และประชานเกิดความสนใจใฝ่รู้ในประวัติชาติไทยและวัฒนธรรมของตน มีอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย มีจิตสำนึกรักและหวงแหน มุ่งจงรักภักดีพร้อทธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวและศูนย์รวมจิตใจหนึ่งเดียวของคนทั้งชาติ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ และสามารถถ่ายทอดและเผยแพร่ความสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยได้
.
โดยในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมส่งมอบหนังสือให้กับผู้บริหารสถานศึกษา สช.อำเภอทั้ง 13 อำเภอ และห้องสมุดในพื้นที่ รวมหนังสือทั้งหมด 495 เล่ม
.
อย่างไรก็ตามในพิธีครั้งนี้มีนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี
.
นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวในพิธีมอบครั้งนี้ว่า ขอให้สถานศึกษาแต่ละแห่งที่ได้รับมอบหนังสือ ร่วมกันศึกษาและจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยเพื่อกระตุ้นเด็กนักเรียนให้เปิดอ่าน ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีๆที่ อบจ.นราธิวาส มอบให้กับเด็กๆทุกคนได้ร่วมศึกษาประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน

 

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”