อบจ.นราธิวาส ส่งเสริมท่องเที่ยวพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจนำประชาชนเดิน - วิ่ง Narathiwat Run รอบเมืองนราธิวาส

อบจ.นราธิวาส ส่งเสริมท่องเที่ยวพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจนำประชาชนเดิน - วิ่ง Narathiwat Run รอบเมืองนราธิวาส


วันนี้ ( ๒๖ มกราคม ๒๕๖๗ ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสจัดโครงการเดิน – วิ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว Narathiwat Run ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์ด้านการวางแผนการส่งเสริมการลงทุนพาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการเดิน - วิ่ง ตามเส้นทางต่างๆ เพื่อที่จะเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน รวมถึงเป็นสื่อด้านการประชาสัมพันธ์ในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โบราณสถาน ท่องเที่ยวในชุมชน ตลอดจนเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่างจะเป็นการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน
.
สำหรับโครงการเดิน – วิ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว Narathiwat Run จัดขึ้นบริเวณหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมกว่า ๑,๐๐๐ คน ทั้งนักท่องเที่ยว นักกีฬา นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมตั้งแต่บริเวณจุดสตาร์ทบริเวณหาดนราทัศน์ – วงเวียนนกสันติภาพและกลับมายังบริเวณหาดนราทัศน์ โดยมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการฯ ในเวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น. ( โดยประมาณ )
.
ด้านนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าโครงการ อบจ.เดิน - วิ่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว Narathiwat Run ในครั้งนี้มีการใช้ชื่อกิจกรรมว่า Narathat Beach Night Run เพื่อเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของหาดนราทัศน์รวมถึงโบราณสถานที่สวยงามของตึกชิโนโปรตุกีส ริมถนนภูผาภักดีที่สร้างขึ้นเป็นหลังแรกในเมืองนราธิวาส เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2479 ซึ่งเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสามารถร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง ส่วนในกิจกรรมครั้งนี้นั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ชมการแสดงดนตรีจากวิทยาลัยการอาชีพอำเภอสุไหงโก-ลก การแสดงดิเกฮูลูของชุมชนกาแลปาแยและการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนนราวิกขาลัย รวมถึงมีจุดเชคอิน ถ่ายภาพแนวต้นสนที่จัดไว้สไตล์แคมป์ปิ้ง และอาหารให้รับประทานทั้งขนม ผลไม้ และน้ำ
.
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการเข้าร่วมกิจกรรมฯ เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส คณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นำโดยนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมต่างส่วมเสื้อกิจกรรมสีเหลือง ชมพู เต็มพื้นที่บริเวณจัดงาน สร้างสีสันรอบหาดนราทัศน์ได้อย่างมาก ขณะเดียวกันกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าบริเวณหาดนราทัศน์ต่างนำอาหาร เครื่องดื่ม และขนมมาวางขายกันอย่างคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่ง รวมถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนอีกด้วย
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”