อบจ.นราธิวาส อบรมฟรีอาหารขนมไทยสากล เป็นความรู้ติดตัวต่อยอดทำธุรกิจ นักเรียน ประชาชน ให้ความสนใจ

อบจ.นราธิวาส อบรมฟรีอาหารขนมไทยสากล เป็นความรู้ติดตัวต่อยอดทำธุรกิจ นักเรียน ประชาชน ให้ความสนใจ


วันนี้ ( 5 ก.พ. 67 ) นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากล ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วม 150 คน รุ่นละ 50 คน โดยวันนี้มีการฝึกทำข้าวมันไก่และขนมเปียกปูน ขนมชั้น ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด อบจ.นราธิวาส และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิด
.
ในโอกาสนี้ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับผู้เข้ารับการอบรมว่าขอให้ทุกคนมุ่งมั่น เก็บเกี่ยวความรู้ และจดจำสูตรในการทำอาหารและขนมให้ได้มากที่สุดเพื่อนำไปต่อยอดประกอบอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งปัจจุบันนี้ในพื้นที่นราธิวาสเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวขาวมาเลเซีย หากมีโอกาสทำธุรกิจได้ก็จะเป็นโอกาสในการหารายได้ได้ด้วย
.
อย่างไรก็ตามโครงการกิจกรรมฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากลในครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตระหนักในคุณค่าประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิต และภูมิปัญญา การพัฒนาทักษะด้านการประกอบอาหารและขนม ตลอดจนสามารถ นำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมทำอาหารและขนมไทยสากลไปสร้างอาชีพ เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงเป็นการพัฒนาความรู้สู่การเป็นมืออาชีพ โดยทั้ง 3 วัน จะมีการหมุนเวียนการทำอาหารและขนมเพื่อไม่ให้ซ้ำและหลากหลายมากขึ้น
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”