นายก อบจ.นราธิวาส ย้ำครูผู้ดูแลเด็กจากทั้ง 13 อำเภอ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่ถูกต้อง เพื่อให้เด็กเติมโตสมวัยเป็นเด็กที่มีคุณภาพในอนาคต

นายก อบจ.นราธิวาส ย้ำครูผู้ดูแลเด็กจากทั้ง 13 อำเภอ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่ถูกต้อง เพื่อให้เด็กเติมโตสมวัยเป็นเด็กที่มีคุณภาพในอนาคต


วันนี้ ( 8 ก.พ. 67 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครูผู้ดูแลเด็กและผู้ดูแลเด็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจาก 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเข้าร่วมโครงการส่งเสริมศักยภาพครู เพื่อเด็กปฐมวัยจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์2567 ณ โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมืองนราธิวาส จำนวน 381 คนว่าขอให้ครูผู้ดูแลเด็กและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเด็กให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ที่ตัวเองมี รวมถึงเรียนรู้ทักษะใหม่ๆในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กให้ถูกต้องสมวัย โดยครูผู้ดูแลเด็กสามารถนำกลับไปใช้และสอนนักเรียนที่ดูแลได้จริง ซึ่งผลลัพธ์จะเกิดขึ้นกับเด็กโดยตรงทั้งพัฒนาการที่เป็นตามช่วงวัย สภาพร่างกาย สภาพจิตใจ จะมีพัฒนาการที่พร้อมๆกัน ทำให้เด็กมีสุขภาพดี จิตใจดี ฉลาด เก่ง และที่สำคัญมีความสุข
.
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์ต่างๆ ของ อบจ.นราธิวาส มุ่งเน้นที่จะคอยซัพพอร์ตการทำงานของท้องถิ่นในระดับตำบลในทุกๆด้าน และในด้านคุณภาพชีวิตและด้านการศึกษาถือเป็นอีกด้านหนึ่งที่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงมีการจัดโครงการอบรมให้ความรู้กับผู้ดูแลเด็กในลักษณะนี้ขึ้น
.
อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศในการเปิดโครงการส่งเสริมศักยภาพครู เพื่อเด็กปฐมวัยจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2567 ในรุ่นที่ 2 นี้เป็นไปอย่างอบอุ่น ซึ่ง อบจ.นราธิวาส ได้ร่วมบูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการขึ้น ผู้เข้าร่วมต่างมีความสุข สนุกสนามและพร้อมนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับเด็กๆต่อไป
.
ขณะเดียวกันในพิธีเปิดนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการในสังกัด อบจ.นราธิวาส ต่างให้ความสนใจและให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย โดยชื่นชมวิทยากรที่มาร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้อย่างมาก มีทั้งการให้ความรู้พร้อมสอดแทรกสาระเกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก ซึ่งจะทำให้ครูผู้ดูแลเด็กจดจำและกลับไปถ่ายทอดได้ง่ายขึ้น
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”