อบจ.นราธิวาส จัดโครงการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น สู่รั้วชุมชนที่เข้มแข็ง นำนักเรียน เยาวชนเข้าร่วม

อบจ.นราธิวาส จัดโครงการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น สู่รั้วชุมชนที่เข้มแข็ง นำนักเรียน เยาวชนเข้าร่วม


วันนี้ ( 20 ก.พ. 67 ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสกำหนดจัดโครงการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น สู่รั้วชุมชนที่เข้มแข็ง มหกรรมลานเด็กดี พื้นที่สร้างสรรค์ สานพลังเด็กและเยาวชนต้านภัยยาเสพติดนราธิวาส จัดขึ้นบริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส โดยมีนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม
.
ทั้งนี้ในโครงการฯจัดให้มีการแสดงจากน้องๆเยาวชนในพื้นที่ เด็ก เยาวชนร่วมกล่าวเจตนารมณ์ สะท้อนความจริงสานพลัง ต้นภัยยาเสพติด พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเยาวชนสานพลังต้านภัยยาเสพติด พร้อมกันนี้มีการเสวนาหัวข้อถ่ายทอดประสบการณ์ แลดเปลี่ยน เรียนรู้ ด้านเด็กและเยาวชน พร้อมทั้งมีนิทรรศการการเรียนรู้เกี่ยวกับพิษภัยยาเสพติดให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ชมและศึกษาร่วมกันอีกด้วย
.
สำหรับโครงการครั้งนี้มีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมภรรยา นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายชาคริต สุรณัฐกุล ท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส นางคอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าร่วมในโครงการ
.
โอกาสเดียวกันนี้ นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมกล่าวถึงสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานที่สำคัญที่สุด นอกจากครอบครัวแล้วยังมีชุมชนที่จะต้องมีความเข้าใจเด็กและเยาวชน มีส่วนร่วมในการเป็นเครือข่ายในการช่วยกันป้องกันและไขปัญหายาเสพติด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องช่วยกัน วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะมีการจัดอย่างต่อเนื่อง ร่วมเป็นเครือข่ายกันมากขึ้น
.
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยว่า การประกาศเจตนารมย์ของเยาวชนที่ได้กล่าวมานั้นเริ่มตั้งแต่การรับฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องรับฟังอย่างมาก ขอให้มีการส่งเสริม เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยหลังจากนี้ หน่วยงานตลอดจนผู้ใหญ่หลายๆ ท่านมาร่วมสนับสนุนและส่งเสริมต่อไป
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”