อบจ.นราธิวาส จัดอบรมการบริหารจัดการของเสียอันตราย เพิ่มศักยภาพสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขยะอันตราย

อบจ.นราธิวาส จัดอบรมการบริหารจัดการของเสียอันตราย เพิ่มศักยภาพสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขยะอันตราย


กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหาร
.
จัดการของเสียอันตรายชุมชนจังหวัดนราธิวาส ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมนราทัศน์ฮอลล์ โรงแรมอิมพีเรียล อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
.
โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการบริหารจัดการของเสียอันตรายชุมชน จังหวัดนราธิวาส ประจำปีงบประมาณ 2567 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 320 คน
.
อย่างไรก็ตามการจัดโครงการฯครั้งนี้ นายซัมซูดิง รอเซะ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาสต้องการให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้เกี่ยวการจัดการขยะอันตราย ตลอดจนทราบถึงปัญหา และผลกระทบที่เกิดจากขยะอันตราย รวมถึงลดความรุนแรงของปัญหามลพิษในสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน เกี่ยวกับการจัดการของเสียอันตราย ตลอดจนจัดทำเพื่อเป็นแผนปฏิบัติการให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ และสามารถดำเนินการจัดการขยะอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
ขณะที่ด้านนายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวขณะเป็นประธานเปิดโครงการฯ ว่าเชื่อว่าผู้เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้ทุกคนจะร่วมตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับขยะอันตรายชุมชน และปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมากขึ้น รวมถึงสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องของขยะอันตรายชุมชน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาจจะเริ่มต้นจากการแยกขยะ จำกัดขยะได้ตั้งแต่ที่บ้านของทุกคน
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”