ข้าราชการ อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีถวายราชสักการะน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

ข้าราชการ อบจ.นราธิวาส ร่วมพิธีถวายราชสักการะน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์


วันนี้ (6 เม.ย.67) เวลา 09.00 น. ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส แห่งที่ 1 อ.เมืองนราธิวาส ข้าราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมจังหวัดนราธิวาส จัดพิธีถวายราชสักการะน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ โดยมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี และพระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
.
ทั้งนี้ในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ถวายเครื่องราชสักการะ วางพุ่มดอกไม้ จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย และกล่าวถวายอาศีรวาทราชสดุดี พระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ชาติไทย
.
พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ อีกด้วย
.
สำหรับพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ได้ทรงปกครองปวงชนชาวไทยได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขทั่วราชอาณาจักร ทรงสร้างความมั่นคงให้แก่ชาติไทย ทรงสร้างกรุงเทพมหานครเป็นศูนย์รวมแห่งความเจริญรุ่งเรือง จัดระเบียบการปกครองด้วยการชำระพระราชกำหนดกฎหมายให้บริบูรณ์ชอบด้วยยุติธรรม ทรงอาราธนาคณะสงฆ์ร่วมกันสังคายนาพระไตรปิฎกให้บริสุทธิ์สมบูรณ์ ทรงฟื้นฟูวัฒนธรรมของชาติทุกสาขา และทรงมีคุโณปการต่อพสกนิกร และประเทศชาติอย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้พิธีถวายราชสักการะน้อมรำลึกฯขึ้น
.
 

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”