กองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมประชุมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อร่วมหารือระบบการแพทย์ฉุกเฉินเชิงบูรณาการพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

กองสาธารณสุข อบจ.นราธิวาส เข้าร่วมประชุมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อร่วมหารือระบบการแพทย์ฉุกเฉินเชิงบูรณาการพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีการจัดประชุมที่ค่ายจุฬาภรณ์ กรมทหารราบที่ " กองพลนาวิกโยธิน เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา


และในการประชุมครั้งนี้มีการหารือการพัฒนาผู้ปฏิบัติการสำหรับการเตรียมความพร้อมเป็นหน่วยปฏิบัติการแพทย์เฉพาะทาง SMART (Special Medical Ambulance Resilience Team) ซึ่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติกำหนดแผนหลักการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ฉบับที่ 4 พ.ศ.2566 - 2570 ยุทธศาสตร์ ที่ 2 การส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาจัดระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อยกระดับบริการทั่วทั้งประเทศให้มีมาตรฐาน คุณภาพ และพัฒนาสู่ระดับสากล
.
อย่างไรก็ตามสำหรับสถาบันฯ นั้นถือเป็นหน่วยงานรับผิดชอบการบริหารจัดการประสานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินร่วมกัน อันจะทำให้ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับการช่วยเหลือ และรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพและทันต่อเหตุการณ์มากขึ้น
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”