อบจ.จันทบุรี ต้อนรับนายก อบจ.นราธิวาส และคณะอย่างอบอุ่น พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาพื้นที่ โดยเฉพาะการดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกรช่วงราคาผลไม้ตกต่ำ

อบจ.จันทบุรี ต้อนรับนายก อบจ.นราธิวาส และคณะอย่างอบอุ่น พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาพื้นที่ โดยเฉพาะการดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกรช่วงราคาผลไม้ตกต่ำ


วันนี้ ( 6 มิ.ย. 67 ) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปยังห้องประชุมสภาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อพบปะนายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาพื้นที่ในมิติต่างๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับกลุ่มเกษตรกรในห้วงที่ราคาผลไม้ตกต่ำมากๆ
.
ซึ่งในการพบปะครั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมให้การต้อนรับด้วย และร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานด้านต่างๆ ของ อบจ.จันทบุรี
.
นายกูเซ็ง ยาวอหถซัน นายก อบจ.นราธิวาส กล่าวว่า การเดินทางมายังจังหวัดจันทบุรีนั้นเพื่อศึกษาแนวทางการดำเนินงานด้านการพัฒนาบ้านเมืองที่ดี เพราะจังหวัดจันทบุรีเป็นอีก 1 จังหวัดที่มีพื้นที่ทางภูมิศาสตร์คล้ายกับจังหวัดนราธิวาสทั้งอาชีพประมงชายฝั่งและเกษตรกร ซึ่งที่ผ่านมา อบจ.จันทบุรี มีการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง จึงอยากที่จะมารับฟังและร่วมศึกษาการดูแลและผลักดันผลไม้ให้ไปสู่ตลาดโลกจากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่
.
และในวันเดียวกันนี้ คณะองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางต่อไปยังบ้านสวนรัชนาฎ จันทบุรี เพื่อรับฟังการส่งเสริมและดูแลผลิตผลด้านการเกษตร ซึ่งจะต้องมีการดูแล รักษา และให้เวลากับการเกษตรให้มาก เพื่อต่อยอดให้เกิดความสำเร็จและคุณภาพของพืชผล โดยเกษตรกรได้นำเสนอการดูแลต้นทุเรียนที่จะต้องคอยรักษาตัดแต่งกิ่ง ตรวจลำต้น ให้ยาเพื่อรักษาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ต้นทุเรียนมีสภาพแข็งแรงมีผลผลิตได้จำนวนมากในแต่ละปี
.

คลิกดูรูปภาพ

นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ “นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)”